Chất lượng tinh dịch không phản ánh sức khỏe của một người đàn ông

Khi một người đàn ông xuất tinh, tinh dịch chứa khoảng 10% tinh trùng. Phần còn lại là enzyme, vitamin C, canxi, protein, natri, kẽm và fructose.

Nó được coi là bình thường

Tinh dịch thường có màu trắng đục hoặc chất lỏng màu xám, đặc và có mùi clo. Thể tích trung bình của tinh dịch mỗi lần xuất tinh là 2 đến 5 ml, tương đương với một muỗng cà phê chất lỏng.

Theo Netdoctor, nếu tinh dịch có màu đỏ hoặc nâu, đó có thể là do vỡ kênh, mạch sắt hoặc tinh dịch. Đây là một dấu hiệu bạn nên chú ý, nhưng đừng quá lo lắng. Hiện tượng này là bình thường và tinh dịch sẽ trở lại màu bình thường trong vòng 1-2 ngày. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng này kéo dài trong vài ngày, chúng có thể hiếm gặp mặc dù nhiễm trùng, chấn thương hoặc ung thư. Bạn nên đi khám bác sĩ.

Ảnh: Foxnew .

Khi bạn đáng chú ý

Chất dịch màu vàng xanh có mùi khó chịu, có thể là biểu hiện của bệnh lây truyền qua đường tình dục. Các biểu hiện khác của nhiễm trùng lây qua đường tình dục nam bao gồm: vết loét hoặc mụn nước trên dương vật, đau hoặc rát khi đi tiểu, ngứa và sưng. Tuy nhiên, hầu hết đàn ông không bị bệnh, vì vậy điều quan trọng là sử dụng bao cao su và kiểm tra các bất thường.

Không có tinh dịch trong quá trình xuất tinh — Đàn ông trải qua cực khoái nhưng không thể xuất tinh có thể bị tra tấn. Đối với hầu hết những người trẻ tuổi, đây không phải là một vấn đề nghiêm trọng. Đối với những người đàn ông lớn tuổi hoặc những người đàn ông đã trải qua phẫu thuật tuyến tiền liệt, xạ trị đến khu vực tuyến tiền liệt, đây có thể là một dấu hiệu của xuất tinh ngược. Tinh dịch không được thải ra hoặc thải ra rất ít. Hầu hết tinh dịch chảy vào bàng quang. Để điều trị hiệu quả xuất tinh ngược, cần chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Bạn sẽ là người cảm nhận rõ nhất sự thay đổi của tinh dịch. Do đó, nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc mối quan tâm, bạn nên đi khám bác sĩ.

Lối sống cũng ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch

Ăn, uống và hút thuốc đều ảnh hưởng đến tinh dịch. Uống rượu và hút thuốc quá mức có thể cản trở sản xuất tinh trùng. Ngoài ra, béo phì cũng ảnh hưởng đến tinh dịch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thừa cân có thể dẫn đến giảm chất lượng tinh trùng và số lượng tinh trùng lên tới 1/4.

Để đảm bảo chất lượng tinh trùng, bạn cần duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và duy trì cân nặng. Tương đương với, từ bỏ thuốc lá và rượu. Do đó, để kế hoạch hóa gia đình, bạn cần giảm cân.

– Ngay cả khi bạn không thừa cân, tập thể dục thường xuyên sẽ tăng khả năng sinh sản bằng cách tăng nồng độ tinh trùng. Một nghiên cứu năm 2013 được thực hiện bởi Trường Y tế Công cộng Harvard cho thấy những người đàn ông dành 1,5 giờ một tuần trong các môn thể thao ngoài trời có nồng độ tinh trùng cao hơn 42% so với những người đàn ông lười biếng. .

Đọc thêm:

– 10 điều bạn không biết về tinh dịch – cách mang thai khi chồng bạn không có tinh trùng

Dương Vũ

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website