Các loại thảo mộc có thể chữa huyết áp cao ở cây noni

Trái noni. Nhiếp ảnh: Dongamruou. Tiến sĩ Võ Văn Chí, tác giả của “Từ điển cây thuốc Việt Nam”, cho biết đây được gọi là “gốc cây lớn”, “núi gấp” hay “rừng gấp”. Tên khoa học của cây là Morinda citrifoliaL. Cây thuộc họ Rubiaceae.

Noni mọc tự nhiên là một cây thất bại hoặc thân gỗ, hoàn toàn nhẵn. Lá hình trứng, hiếm khi hình elip, có một góc ở gốc, đầu nhọn ngắn, nhọn hoặc cùn, dài 12-30 cm, rộng 6-15 cm, sáng bóng, có màng. Những bông hoa màu trắng, hình thành hoa, đường kính 2-4 cm. Achenes, bao gồm nhiều quả nhỏ, có màu vàng, sáng bóng và dính vào nhau. Một hạt giống với một phôi cứng.

Cây này nằm rải rác trong rừng thường xanh, gần rìa nước. Noni cũng thường được trồng ở Việt Nam, Ấn Độ, Myanmar, các nước nhiệt đới ở châu Á và Úc. Nó nở hầu hết trong năm.

Đông y sử dụng rễ, lá, quả và vỏ cây để làm thuốc. Các bộ phận của cây có thể được thu hoạch quanh năm. Rễ được sử dụng phổ biến nhất để sấy khô hoặc sấy khô, trong khi các bộ phận khác được sử dụng tươi. Rễ Noni có tác dụng nhuận tràng nhẹ và lâu dài. Nó là thuốc lợi tiểu nhẹ làm dịu thần kinh của hệ thần kinh giao cảm và làm giảm huyết áp. Trái cây cũng có đặc tính nhuận tràng và lợi tiểu. Lá có tác dụng nuôi dưỡng và hạ sốt, làm dịu và điều hòa kinh nguyệt.

Rễ được sử dụng để điều trị huyết áp cao, đau lưng và uốn ván. Người bình thường sử dụng rễ để nhuộm vải đỏ và lụa. Lá noni có thể chữa bệnh kiết lỵ, tiêu chảy, sốt và chuẩn bị súp cho thức ăn. Lá nghiền nát có thể giúp vết thương mau lành và nhanh chóng giúp vết thương trên da trẻ. Dịch lá được sử dụng để điều trị viêm khớp đau. Nữ nấu vỏ sò uống nước sau khi sinh con.

Trái cây Noni được ngâm trong muối ăn dễ tiêu hóa, và cũng được sử dụng như một loại thuốc để điều trị kinh nguyệt, chảy máu và các hạch bạch huyết. Trái cây rang có thể chữa bệnh kiết lỵ, ho, cảm lạnh và có lợi cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường và phù nề. Số lượng rễ là 30-40 g và lá là 8-10 g.

Phân tích thành phần dược lý cho thấy rễ cổ tử cung chứa glucoside, một loại anthraquinone gọi là morpholine. Các tinh thể màu vàng cam hòa tan trong nước sôi. Ngoài ra, nó cũng có thể chữa các hỗn hợp anthraglucoside, chẳng hạn như danakanatar, 1-methoxy-rapizine, molinden và 1-oxo-2,3-dimethoxyanthraquinone. Lá cũng chứa morphin.

Bác sĩ Võ Văn Chi đã đề xuất một số phương pháp điều trị tốt từ cây noni, bao gồm: – Huyết áp cao – Rễ Noni là 20 đến 40 gram, uống tốt hơn nước. Uống trà mỗi ngày. Quá trình điều trị là 15 ngày, sau đó giảm liều. Sau khi uống được vài tháng, huyết áp ổn định. Bạn có thể ăn trái cây rang và uống nước ép rễ noni.

Đau lưng, đau chân tay

Cắt thành những lát mỏng của rễ noni hoặc trái non, ngâm rượu và đồ uống, và uống một cốc mỗi ngày. -Tran Ngân

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website