Bí mật liên quan đến hệ thống sinh sản nữ

Các nhà khoa học đã đạt được những thành tựu đáng chú ý trong việc tìm hiểu hệ thống sinh sản nữ, nhưng cho đến nay, nó vẫn còn là một bí ẩn. Dưới đây là một số sự thật về tử cung, âm đạo và điểm G … Cũng có những bí ẩn mà các nhà khoa học không thể giải thích.

Khi không cần tử cung, tử cung khỏe mạnh là một cơ quan nhỏ dài khoảng ba inch và rộng hai inch. Trong thời kỳ phụ nữ mang thai, sự thay đổi này là nhanh chóng. Vào khoảng 20 tuần, chiều rộng của tử cung tiếp tục mở rộng, chạm đến rốn. Đầu ngoài của tử cung mở rộng và chạm đến mép dưới của vú vào khoảng 36 tuần của thai kỳ.

Minh họa: Healthveda.com.

Môi trường âm đạo có tính axit

Độ pH trung bình của âm đạo là khoảng 4,5 (7 là trung tính). Nó tương đương với độ axit của bia hoặc cà chua. Cộng đồng vi khuẩn hoạt động trong âm đạo duy trì mức axit này. Ví dụ, vi khuẩn axit lactic là một loại vi khuẩn sản xuất axit lactic thống trị hệ thực vật âm đạo của nhiều phụ nữ. Vi khuẩn có lợi và khả năng sản xuất axit của chúng có thể ngăn chặn vi khuẩn có hại xâm nhập và tồn tại bên trong. -Hymen-Một phần quá nhiều

được coi là một chỉ số về trinh tiết của phụ nữ, màng trinh thực sự chỉ là một mảnh nhỏ của chất nhầy âm đạo. Trong lần quan hệ tình dục đầu tiên (hoặc sự xâm nhập khác), nó có thể bị vỡ hoặc rách, hoặc bị co giãn. Nói cách khác, việc có màng trinh không cho biết người phụ nữ đã từng quan hệ tình dục hay chưa.

Trong những trường hợp hiếm hoi (1 năm 2000), một bé gái sinh ra L. Màng trinh bị kín, có nghĩa là khi chu kỳ đến, không có lỗ mở để cho phép chuột rút kinh nguyệt. Trong trường hợp này, một vết mổ nhỏ là cần thiết để khắc phục.

Điểm G có tồn tại không?

Điểm G, khu vực âm đạo được coi là cực kỳ nhạy cảm với kích thích tình dục, vẫn còn gây tranh cãi. Theo nghiên cứu, nhiều phụ nữ đã xác nhận rằng họ đạt cực khoái, nhưng vẫn có rất ít kiến ​​thức về giải phẫu của khu vực này.

Mới đây, một bác sĩ phẫu thuật tên Adam Ostundredky ở Florida (Mỹ) tuyên bố đã phát hiện ra các mô bên trong của một xác chết nữ 83 tuổi với dây chằng cương cứng – có lẽ là bằng chứng giải phẫu của điểm G , Có thể từ âm vật bên trong đến tuyến sai. Ngoài ra, không có hồ sơ về việc người phụ nữ này có cực khoái âm đạo hay không, vì vậy cấu trúc G này là đáng ngạc nhiên. Hiện tại, vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi liệu điểm G là thật hay kỳ diệu, liệu đó là phần mở rộng của âm vật hay một tổ chức duy nhất. Trong một số ít trường hợp, phụ nữ được sinh ra với tử cung. Điều này xảy ra khi thai nhi hình thành hệ thống sinh sản và tử cung bắt đầu hình thành hai ống kết hợp với nhau để tạo thành một cơ quan. Khi ống thông không được hợp nhất, mỗi ống thông sẽ trở thành một tử cung riêng biệt.

Đôi khi âm đạo tăng gấp đôi, tạo thành hai đường dẫn trong mỗi tử cung. Trong nhiều trường hợp, tình trạng này không có triệu chứng, mặc dù kinh nguyệt bất thường hoặc khó sinh sản có thể chỉ ra vấn đề với hệ thống sinh sản.

– Thời gian mang thai không dễ dàng – bạn không thể biết chính xác khi nào bạn mang thai, hầu hết phụ nữ được coi là có thai trước khi họ mang thai. Các bác sĩ thường xác định thời gian mang thai từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng, bởi vì hầu hết phụ nữ không chắc chắn khi họ mang thai, nhưng có thể nhớ thời kỳ kinh nguyệt gần đây nhất. Thời điểm thụ tinh không thể được xác định và thai kỳ không thể được xác định cho đến khi phôi phát triển trên thành tử cung (đây là lý do tại sao độ chính xác của các xét nghiệm mang thai tại nhà không cao lắm miễn là phôi không phát triển trên thành tử cung. (Không có sự chậm trễ trong một tuần). .– Băng vệ sinh đã trải qua rất nhiều thay đổi

Ngày nay, phụ nữ có thể sử dụng băng vệ sinh, tăm bông hoặc cốc để thấm máu kinh nguyệt và thậm chí mất nội tiết tố. Phụ nữ cổ đại phải sáng tạo hơn. Các vật liệu được sử dụng trong “Ánh sáng đỏ”:

– giấy cói mềm (Ai Cập cổ đại) .

– Vải sợi gỗ (Hy Lạp cổ đại) .

– Giấy (Ai Cập cổ đại), Nhật Bản). — Vải cotton thấm tốt (Hoa Kỳ trong thời gian 1800-1900). — Băng cellulose (Pháp, đầu những năm 1900) — Vương Linh (Theo Livescience.com)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website