Rụng tóc ở trẻ nhỏ không nhất thiết là bệnh

Bệnh thường có nhiều biểu hiện bệnh lý khác, ví dụ, bé bị kích thích, kén ăn, mất ngủ, hộp sọ mềm và cửa chậm … Cha mẹ mở lửa vì tóc bắt đầu rụng và mỏng hơn. Mặc dù thời gian bắt đầu có thể rất khác nhau, nhưng điều này xảy ra với nhiều em bé. Trước khi em bé chào đời hoặc trong vài tuần đầu tiên, tóc có thể rụng. Thời kỳ mọc tóc mới khác nhau, nhưng thông thường hầu hết các bé đều đủ tuổi để tóc phát triển. Vào thời điểm này, tóc của em bé có thể hoàn toàn khác nhau về màu sắc và độ cứng so với tóc khi sinh.

Chu kỳ tăng trưởng tóc

Tóc có hai giai đoạn chính:

– Giai đoạn tăng trưởng (tăng trưởng tóc), kéo dài khoảng 3 năm.

Các nang tóc đang phát triển.

– Thời gian nghỉ ngơi (hoặc rụng tóc), kéo dài 3 tháng (nhưng thời gian có thể là 1 đến 6 tháng.)

Các nang tóc trong thời gian nghỉ ngơi.

Trong thời gian nghỉ ngơi, tóc vẫn ở trong tóc cho đến khi tóc bắt đầu mọc. Bất cứ lúc nào, khoảng 5-15% tóc trên da đầu thường được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, trong trường hợp căng thẳng, sốt cao hoặc thay đổi nội tiết tố, một lượng lớn tóc có thể ngừng phát triển ngay lập tức và đi vào trạng thái tĩnh. Sau 3 tháng, khi tóc bước vào giai đoạn phát triển mới, tóc cũ bắt đầu rụng.

Nguyên nhân rụng tóc

Nồng độ hormone thấp khi sinh có thể là nguyên nhân gây rụng tóc ở trẻ nhỏ. Đây cũng là lý do khiến mẹ rụng tóc sau khi sinh.

Tư thế ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc rụng tóc của bé. Nếu em bé của bạn chỉ ở một tư thế (ví dụ, nằm ngửa), tóc sau gáy có thể rụng nhiều hơn. Nếu em bé vặn vẹo và tựa đầu vào gối, tóc sẽ rụng thành từng mảnh.

Minh họa: M Momchuck.com .

Cha mẹ có thể làm gì?

Đối với chứng rụng tóc do thay đổi nội tiết tố, cha mẹ không thể làm gì khác ngoài việc chờ tóc mới mọc.

Vì nằm xuống gây rụng tóc, trẻ sơ sinh ngủ ở các tư thế khác nhau, chẳng hạn như đêm đầu tiên, nghiêng sang trái vào đêm hôm sau và sang phải vào đêm hôm sau.

Cần tăng thời gian tập bụng cho bé (thức dậy và đói). Thói quen này nên được thiết lập từ khi sinh ra, tốt nhất là sau dây rốn. Nó có thể bắt đầu trong 1 đến 2 phút mỗi lần, và sau đó tăng dần theo tuổi. Ngoài việc giúp cổ dễ dàng nghỉ ngơi hơn, nằm xuống cũng có thể giúp trẻ tập thể dục tốt hơn.

Sau sáu tháng, em bé bắt đầu điều chỉnh tư thế ngủ thay vì giữ nó suốt đêm. Rụng tóc do tư thế không còn phổ biến.

Nhiều em bé có rất ít tóc, còn được gọi là “hói”. Tuy nhiên, khi bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy mái tóc rất mềm, mềm và nhợt nhạt bung ra trên da đầu. Tình trạng này có thể kéo dài đến một năm hoặc hơn.

Khi nào tôi nên đi khám bác sĩ?

Nếu xảy ra các tình trạng sau đây, bạn nên đưa trẻ đi khám bác sĩ để tìm ra căn bệnh tiềm ẩn càng sớm càng tốt:

Da đầu có dấu hiệu hói đầu bất thường, như đỏ, bong tróc … liên quan đến hiện tượng này Hói đầu nhỏ có thể là dấu hiệu của bệnh nấm bẩm sinh: giun đũa.

Rụng tóc không được cải thiện sau 6 tháng. -Các bệnh như suy giáp và suy tuyến yên thường gây rụng tóc, không mảng bám. -Trái khoa Thu Thủy

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website