10 loại tinh dầu trái cây tốt nhất cho da

Theo Boldsky, thị trường mỹ phẩm và chăm sóc da ngày càng đa dạng. Đồng thời, có nhiều loại tinh dầu trái cây tự nhiên có lợi cho da và giúp da trẻ trung và tươi sáng mãi mãi. Đây là loại dầu trái cây tốt nhất có thể giúp duy trì làn da theo những cách khác nhau. Mỗi loại tinh dầu có những đặc điểm và ưu điểm khác nhau mà bạn sẽ cảm thấy khi sử dụng thường xuyên.

1. Dầu ô liu

Dầu ô liu đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc da phổ biến nhất. Nó cũng được sử dụng như một loại dầu massage thiết yếu cho trẻ sơ sinh. Các axit béo có lợi trong dầu ô liu có thể nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong dầu ô liu có thể trì hoãn quá trình lão hóa của da, làm dịu da bị viêm và ngăn ngừa cháy nắng.

Dầu oliu rất tốt cho da. Ảnh: Boldsky .

2. Tinh dầu hạnh nhân

Đây là một loại tinh dầu phổ quát phù hợp với da. Dầu hạnh nhân ngọt được chiết xuất từ ​​hạt hạnh nhân khô và đã được sử dụng như một loại dầu massage trong nhiều thập kỷ. Dầu hạnh nhân chứa hàm lượng axit linoleic và axit oleic cao, giúp da cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, dầu hạnh nhân ngọt giúp duy trì sức khỏe da đầu và kích thích mọc tóc.

Dầu hạnh nhân. Nhiếp ảnh: Boldsky .

3. Dầu dừa

Dầu trắng “bán rắn” này là một trong những loại dầu trái cây tốt nhất trong chăm sóc da. Dầu dừa có nhiều chất béo và có đặc tính làm sạch da, vì vậy nó được nhiều người ưa chuộng. Chiết xuất dầu dừa có mặt trong nhiều loại xà phòng và sữa tắm. Dầu dừa cũng là tin tốt cho da nứt nẻ, vì khi thoa, dầu dừa tạo thành một lớp bảo vệ trên bề mặt. Ảnh dầu dừa: Boldsky

4 dầu bơ

Sự hiện diện của vitamin A, D và E trong dầu bơ là một lựa chọn tốt. Loại tinh dầu này dễ dàng được da hấp thụ và thấm sâu vào lỗ chân lông để giữ ẩm cho da. Sản phẩm của nó cũng chứa chiết xuất dầu bơ.

5. Dầu hạt nho

Dầu hạt nho rất mỏng, màu nhạt, để lại một lớp mịn. Các axit béo có trong dầu hạt nho có thể nuôi dưỡng các tế bào da và duy trì độ ẩm trong da, và n lipid có thể nuôi dưỡng màng tế bào.

6. Tinh dầu quả mơ

Tinh dầu quả mơ là sự lựa chọn tốt nhất cho làn da nhạy cảm. Loại tinh dầu này thường được sử dụng trong các sản phẩm dành cho da khô và nhạy cảm, các sản phẩm dành cho trẻ em, nước rửa tay và kem dưỡng ẩm. Không giống như nhiều loại tinh dầu khác, dầu quả mơ được da hấp thụ hoàn toàn mà không để lại cảm giác bóng nhờn.

7. Tinh dầu đào

Tinh dầu đào là một nguồn giàu chất béo không bão hòa đa, axit linoleic và axit oleic. Và chất chống oxy hóa. Dầu này giúp duy trì độ đàn hồi và hydrat hóa của da, và là “trợ lý đắc lực” cho các loại kem chống lão hóa và dưỡng ẩm. Dầu đào giúp giảm viêm da nhạy cảm, làm cho nó trở thành lựa chọn phù hợp cho da khô và lão hóa.

8. Dầu anh đào

Các đặc tính phong phú của axit oleic và axit linoleic làm cho dầu anh đào trở thành một trong những loại trái cây thiết yếu tốt nhất cho trẻ hóa da. Chiết xuất hạt anh đào chín được sử dụng trong một số sản phẩm chăm sóc da. Loại tinh dầu này giúp duy trì độ đàn hồi của da, và sử dụng lâu dài có thể giúp cải thiện màu da. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng như một loại kem chống nắng hiệu quả và trì hoãn lão hóa da.

9. Tinh dầu cây nham lê

Đây là một “tính năng” tương đối mới trong lĩnh vực chăm sóc da. Dầu cây nham lê rất giàu chất chống oxy hóa và giúp làm sạch bã nhờn và tế bào da chết mỗi ngày. Hàm lượng cao omega 3 và omega 6 trong loại tinh dầu này đảm bảo da hấp thụ đầy đủ các axit béo thiết yếu.

10. Tinh dầu lựu

Tinh dầu lựu rất giàu chất chống oxy hóa và được coi là một chất chống oxy hóa hiệu quả. Điều trị lão hóa da. Nhiều loại mỹ phẩm chống lão hóa có chứa tinh dầu lựu vì nó có đặc tính chống nhăn, tăng cường collagen và làm cho da săn chắc hơn. Loại tinh dầu này được chiết xuất từ ​​hạt lựu, nên giá khá đắt. Tinh dầu lựu giữ ẩm tốt cho da, giúp loại bỏ các dấu hiệu lão hóa, tăng độ đàn hồi và giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và tươi tắn. Tất cả các loại tinh dầu trên là tuyệt đối an toàn ngay cả đối với trẻ sơ sinh. -Tháng Hiền

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website