Béo phì khi mang thai ảnh hưởng đến mẹ và bé như thế nào?

Hầu hết phụ nữ có xu hướng béo phì khi mang thai. Béo phì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, mà còn làm tăng các biến chứng khi mang thai. Béo phì có những ảnh hưởng sau đây đối với thai kỳ của bạn:

Các biến chứng liên quan đến thai kỳ

Các biến chứng phổ biến nhất của béo phì khi mang thai là tiểu đường thai kỳ và huyết áp cao. , Tiền sản giật, mổ lấy thai, không thay đổi trọng lượng cơ thể sau khi sinh.

Tác động đến thai nhi

Béo phì không chỉ đe dọa sức khỏe của bà bầu mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống và sự phát triển của thai nhi. — Sinh non

Đây là một trong những ảnh hưởng lớn nhất của bệnh béo phì đối với thai kỳ. Béo phì khi mang thai làm tăng nguy cơ co thắt và sinh non.

Stillbirth

Việc điều trị béo phì khi mang thai có thể khó khăn, nhưng điều đó là cần thiết bởi vì nó gây ra mối đe dọa lớn cho thai nhi (chẳng hạn như trẻ sinh ra) và sẽ chết sớm.

Minh họa: Smosh .com .

Béo phì ở trẻ sơ sinh

Khoa học cho thấy các bà mẹ có em bé béo phì khi mang thai có nhiều khả năng bị béo phì hơn so với thời thơ ấu và thanh thiếu niên.

Dị tật bẩm sinh

Phụ nữ béo dễ bị dị tật ống thần kinh, do đó họ dễ bị thụ tinh hơn, khiến họ dễ bị dị tật bẩm sinh hơn.

Khó tìm thấy khuyết điểm của trẻ em

Hình ảnh không thể phát hiện ra sự bất thường của trẻ em và bà mẹ béo phì. – Bệnh tiểu đường thai kỳ – Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ là điều cần thiết bởi vì hầu hết tất cả phụ nữ béo phì đều có khả năng mắc bệnh tiểu đường thai kỳ khi mang thai, do đó cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong tương lai. -Hypertension-Hypertension khi mang thai là phổ biến nhất ở phụ nữ mang thai. Béo phì trong khối máu tụ. -Pre-sản giật-Tiền sản giật được đặc trưng bởi tăng huyết áp và các bất thường cơ quan khác, chẳng hạn như chức năng thận bị suy yếu. Do đó, nên tránh béo phì khi mang thai để tránh nguy cơ tiền sản giật, có thể gây nguy hiểm cho cuộc sống của bà mẹ và trẻ em.

Phá thai tự nhiên

Phá thai là một tác động rất phổ biến của bệnh béo phì khi mang thai. Ngoài ra, điều trị thụ tinh trong ống nghiệm cho thấy sự cải thiện ít hơn trong những trường hợp này. – Sinh thường hoặc sinh non – Béo phì có thể khiến thai tiếp tục hoặc chấm dứt sớm do các cơn co thắt sớm. — Kháng béo phì có thể dẫn đến kháng thuốc giống như kháng thuốc ngoài màng cứng

nhiễm trùng – béo phì khi mang thai thường gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Nguy cơ sinh mổ cũng tăng lên.

Cân nặng của thai nhi rất khó dự đoán

Các bác sĩ nhận thấy rằng do béo phì, sự gia tăng các biến số khiến cho việc dự đoán cân nặng của thai nhi trở nên khó khăn.

Nhịp tim thai nhi

Thiết bị dùng để đo nhịp tim thai sẽ không thể phát hiện chính xác nhịp tim thai của bà mẹ béo phì.

Gây mê

Phụ nữ béo phì nên trải qua các loại gây mê khác nhau, chẳng hạn như gây tê tủy sống. Hoặc biến chứng trong khi sinh âm đạo.

Hải Ngân (Theo Boldsky)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website