Khói thuốc phụ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng

Kết quả thu được sau khi phân tích hồ sơ bệnh án của hơn 3.000 người không hút thuốc ở độ tuổi 20. Tình nguyện viên được kiểm tra miệng và mẫu máu từ năm 2009 đến 2012. Kết quả là, trong số những người tiếp xúc với khói thuốc phụ, tỷ lệ mắc bệnh nướu răng là gần 30%.

Hút thuốc thụ động làm tăng nguy cơ mắc bệnh nướu răng, đây là nguyên nhân chính gây ra gãy răng ở người trưởng thành. ‘người lớn. Ảnh: gdcliverpool

Bệnh nướu răng là một vấn đề sức khỏe khá phổ biến. Theo ước tính của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, căn bệnh này ảnh hưởng đến hơn một nửa dân số Anh ở một mức độ nào đó. Hầu như tất cả mọi người đều có ít nhất một bệnh nướu răng trong đời.

Nướu rất đau và gây viêm. Nghiêm trọng hơn, khi nướu bị nhiễm trùng, hệ thống hỗ trợ của răng bị suy yếu. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra gãy răng ở người trưởng thành.

Nghiên cứu này vừa được công bố và là nghiên cứu đầu tiên khám phá mối quan hệ giữa hút thuốc thụ động và bệnh lý miệng. Trước đây, các nhà khoa học mới đã cung cấp bằng chứng về hậu quả của việc hút thuốc trên răng của chính những người hút thuốc.

Khánh Hà (tiêu đề quốc gia)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website