10 nguyên nhân hàng đầu gây tăng huyết áp

Theo khảo sát của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh tim mạch ảnh hưởng đến 80% dân số sống ở các nước thu nhập thấp và trung bình. Nguyên nhân chính của căn bệnh gây tử vong này là huyết áp cao. Sau đây là mười lý do hàng đầu gây tăng huyết áp mà bạn cần ngăn ngừa:

Tuổi càng cao, nguy cơ cao huyết áp càng cao. Người già có nhiều khả năng tăng nguy cơ huyết áp tâm thu. Nguy cơ này là do xơ cứng động mạch. -Genetic-Nếu bạn có tiền sử gia đình bị tăng cholesterol, bạn phải cảnh giác. Dạng di truyền của tăng huyết áp có thể gây ra vấn đề sức khỏe ở người trẻ tuổi. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là phụ nữ không cần phải lo lắng. Do đó, hãy duy trì lối sống lành mạnh và thói quen ăn uống lành mạnh. Mọi người. Những người lưu trữ một lượng lớn chất béo ở bụng, mông và đùi có nguy cơ cao huyết áp. Do đó, xin vui lòng giảm trọng lượng của bạn.

Ăn thức ăn mặn

Một số người rất nhạy cảm với muối hoặc natri, khiến họ bị huyết áp cao. Nếu bạn là một trong số họ, lựa chọn an toàn duy nhất là giảm lượng muối của bạn. Cẩn thận khi sử dụng muối để chuẩn bị thức ăn và đọc nhãn của tất cả các thực phẩm chế biến. Thức ăn nhanh có nhiều muối, vì vậy bạn nên hạn chế những thực phẩm này.

Uống

Nếu bạn say sau khi uống chỉ 2 ly rượu, điều đó có nghĩa là bạn nên ngừng uống. Uống nhiều rượu có hại cho sức khỏe và huyết áp. Do đó, tránh uống một lượng lớn rượu để giữ huyết áp ổn định.

Cuộc sống căng thẳng

Do công việc hoặc lý do khác, cuộc sống của bạn thường xuyên bị căng thẳng, đó là lý do tại sao bạn có thể bù đắp cho huyết áp. Giảm căng thẳng, giữ bình tĩnh và thư giãn.

Tránh thai trong một nghiên cứu gần đây, người ta thấy rằng sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên làm tăng nguy cơ huyết áp cao. Lối sống ít vận động – Lối sống ít vận động sẽ không chỉ khiến dạ dày của bạn to hơn mà còn khiến bạn có nguy cơ cao bị huyết áp cao. Do đó, tăng niềm vui của thể thao, cho dù đó là thể thao hay công việc. Lý do tại sao tập thể dục có thể làm giảm huyết áp cao là tập thể dục có thể giúp bạn lưu thông mạch máu và giữ áp lực trong các động mạch và động mạch trong phạm vi bình thường. Một số loại thuốc – Một số loại thuốc dùng để điều trị triệu chứng cảm lạnh hoặc dị ứng làm tăng huyết áp. Do đó, trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và cho biết lịch sử y tế của bạn để tránh các biến chứng.

Hải Ngân (theo Timesofindia)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website