Có nên ăn cá lần đầu tiên khi tôi ăn thức ăn đặc?

Trả lời:

Xin chào,

Khi được 6 tháng tuổi, em bé của bạn sẽ bắt đầu thực hành thực phẩm bổ sung, nhưng trong giai đoạn này, thức ăn chính của bé luôn là sữa, vì sữa rất giàu năng lượng và chất dinh dưỡng , Đặc biệt là nguồn canxi dễ hấp thụ nhất. Do đó, vào ngày đầu tiên, bạn có thể cho bé học cách ăn sữa bột. Sau khi quen dần với bột lỏng có hương vị sữa trong vài ngày, bạn có thể cho bé ăn thêm một bát thịt hoặc trứng, cộng với một ít rau và mỡ.

Minh họa: Amusestime.com .– Ngoài ra, hãy tập cho bé ăn trái cây tươi, chẳng hạn như chuối nghiền, nước cam, xoài, v.v.

Bạn muốn biết bé có nên ăn cá vào ngày đầu tiên không. Phải nói rằng hải sản, đặc biệt là cá có hàm lượng protein cao, dễ hấp thụ. Cá rất giàu axit béo omega-3 không bão hòa cần thiết để sản xuất màng tế bào thần kinh cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, protein cá, đặc biệt là cá biển, thường dị ứng với trẻ sơ sinh, trong khi cá đồng (như cá mèo) ít dị ứng hơn.

Tốt nhất là cho bé ăn sữa bột, bột trứng và bột trong tháng đầu tiên. Chỉ ăn thịt. Bắt đầu từ tháng thứ 7, tập cho bé ăn bột cá. Khi cho bé ăn bột nở để câu cá, hãy chắc chắn rằng bé đã quen ăn ít nhất một chút để giúp bé thích nghi dần. Chúc các bạn thành công.

Đoàn Thị Tường Vi, Tiến sĩ, Phòng khám Dinh dưỡng, Trung tâm Y tế Dự phòng

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website