Số người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp đang gia tăng

Bác sĩ Ngô Xuân Quý, trưởng khoa phẫu thuật đầu và đầu của Bệnh viện K cho biết, ung thư tuyến giáp là khối u ác tính phổ biến nhất trong ung thư nội tiết, chiếm hơn 90%. Bệnh chiếm 3,6% trong tổng số bệnh nhân ung thư.

“Trong phẫu thuật đầu và cổ tại Bệnh viện K, khoảng 3.000 bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp phải phẫu thuật mỗi năm, hầu hết trong số họ là ung thư tuyến giáp. Bác sĩ Kui nói rằng xu hướng trong năm thứ hai lớn hơn năm trước.

Tỷ lệ chữa khỏi của loại ung thư này rất cao. Nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu, có thể điều trị thành công. Tiên lượng sống ở bệnh nhân ung thư tuyến giáp tốt hơn các loại ung thư khác.

Bệnh nhân được khám tuyến giáp tại bệnh viện K. Ảnh: Thái Hà .- — Theo bác sĩ Quý, hầu hết các loại ung thư hiện đang gia tăng, chủ yếu là do nhiễm trùng môi trường, thuốc lá, thực phẩm và vi khuẩn. Tuy nhiên, đối với ung thư tuyến giáp, có hai loại khác. Lý do, nó cũng làm tăng tỷ lệ phát hiện ung thư tuyến giáp. Trước hết, đó là do sự cải thiện nhận thức của mọi người. Thực tế, tại Bệnh viện K, khi chỉ có một vài triệu chứng bất thường xuất hiện, nhiều bệnh nhân sẽ chủ động đến gặp bác sĩ và chấp nhận Tư vấn điều trị sớm ung thư. Nhiều người thực hiện kiểm tra thường xuyên để sàng lọc phát hiện sớm ung thư và tăng tỷ lệ phát hiện bệnh. Thứ hai, các phương pháp chẩn đoán khối u tuyến giáp được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng, đặc biệt là siêu âm, giúp ích. Phát hiện sớm bệnh. Siêu âm rất hữu ích trong chẩn đoán ung thư tuyến giáp, nhưng chi phí phù hợp với nhiều người.

Bác sĩ Quý cho biết, hầu hết bệnh nhân ung thư tuyến giáp đều đến bệnh viện K vì quan hệ tình dục. Khám thường xuyên không có triệu chứng cụ thể. Trong một số trường hợp, phải nhập viện. Ví dụ, một khối u xâm lấn kích thước cổ lớn gây chèn ép các cơ quan xung quanh như khí quản, thực quản và dây thần kinh thanh quản tái phát, gây ra các triệu chứng tương tự như khó thở, khó nuốt và khàn giọng … – Bác sĩ Ngô Xuân Quý, Giám đốc Phẫu thuật Đầu và Cổ, Bệnh viện K. Ảnh: Thái Hà. Hiện nay, có 3 phương pháp điều trị ung thư thường là phẫu thuật, xạ trị và dùng thuốc. Trong điều trị ung thư tuyến giáp Phẫu thuật đóng vai trò quan trọng nhất trong việc xác định kết quả điều trị. Trong trường hợp cắt tuyến giáp toàn bộ, bệnh nhân có thể được điều trị bằng iốt 131, thay thế hormone giúp bổ sung hormone tuyến giáp để duy trì hoạt động thể chất, từ đó duy trì bệnh lâu dài. Ổn định hóa chất nói chung là ít hiệu quả trong điều trị ung thư loại này. Bác sĩ Quý chỉ ra rằng, nói chung, sàng lọc ung thư và phát hiện sớm là rất quan trọng. Hầu hết bệnh nhân ung thư tuyến giáp tiến triển chậm, nhưng phát hiện sớm bệnh. Hiệu quả điều trị bị ảnh hưởng rất lớn. Các khối u nhỏ có ít di căn hạch thường có hiệu quả điều trị tốt. Ngược lại, bệnh nhân có khối u lớn, phát triển nhanh sẽ ít có kết quả phẫu thuật di căn hạch. Và thường để lại nhiều biến chứng sau phẫu thuật, như khàn giọng, thiếu canxi, nuốt và rò rỉ. Máu …

Khi phát hiện ra bệnh, cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn chuyên môn, để không tin vào bệnh công, Và sử dụng các phương pháp điều trị khác, chẳng hạn như khăn trải giường, thảo dược và y học Trung Quốc. Khi đến bệnh viện, bệnh đã ở giai đoạn tiến triển và không thể chữa khỏi. Do đó, bệnh nhân đã bỏ qua giai đoạn vàng của điều trị. Bảo hiểm y tế, có thể được xác nhận Trong khi bảo vệ lợi ích, giảm chi phí. Điều trị .

Dữ liệu từ Tổ chức Ung thư Thế giới cho thấy trong số tất cả các bệnh ung thư nam và nữ, ung thư tuyến giáp đứng thứ 11. Có khoảng 567.000 trường hợp ung thư tuyến giáp mỗi năm, đứng thứ năm trong số các bệnh ung thư nữ và thứ 15 trong số các bệnh ung thư nam. Tại Việt Nam, ung thư tuyến giáp đứng thứ 9 trong số các bệnh ung thư phổ biến, với hơn 5.400 trường hợp mắc mới mỗi năm.

Nga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website