Bổ sung canxi sẽ giúp thanh thiếu niên phát triển nhanh chóng

Ở tuổi này, tư vấn viên giúp cung cấp những gì bổ sung để trẻ có thể phát triển tốt về thể chất và tinh thần. Cảm ơn bác sĩ. (Trịnh Kim Quỳnh)

Công việc: Express.co.uk .

Trả lời

Xin chào,

So với người bình thường, sự phát triển của em bé là bình thường. Yếu tố chính quyết định kích thước là gen, tiếp theo là chế độ ăn uống, tập thể dục, môi trường sống … Em bé bước vào giai đoạn tăng tốc phát triển kích thước. Nếu chế độ ăn uống được đảm bảo, em bé có thể phát triển nhanh chóng.

Chế độ ăn của bé cần đủ năng lượng và protein (giàu protein trong thịt, cá, trứng, tôm, cua, v.v.) để giúp chúng phát triển. Và phát triển. Rau xanh và trái cây tươi là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt và giúp xương chắc khỏe. Canxi có trong sữa, phô mai và sữa chua giúp xương chắc khỏe.

– Ngoài ra, bạn cũng nên nhắc bé ngủ đủ ít nhất 8 giờ mỗi ngày, tốt nhất nên đi ngủ trước. 10 giơ tôi. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng 90% sự phát triển của xương xảy ra vào ban đêm. Bắt đầu từ 22 giờ, cơ thể tiết ra nhiều hormone tăng trưởng để giúp con bạn tăng cân.

Bạn cũng khuyến khích bé tập thể dục, vì tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bé trở nên nhanh nhẹn và khỏe mạnh, đồng thời tăng cường sản xuất hormone tăng trưởng trong cơ thể bé, từ đó giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa. Trẻ em có thể tham gia bơi lội, bóng rổ, đu ngang, cầu lông, đạp xe và các môn thể thao khác.

– Việc sử dụng canxi không nên tùy tiện. Nếu bạn muốn bổ sung cho con của bạn, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Theo sức khỏe của trẻ, bác sĩ sẽ trả lời cụ thể liệu con bạn có cần bổ sung canxi hay không, và nếu có thì uống bao nhiêu và trong bao lâu.

Tôi chúc anh sức khỏe và sức khỏe tốt. Bác sĩ Đoàn Thị Tường Vi, Phòng khám Dinh dưỡng, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website