Sỏi thận giá rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh

Vào ngày 7 tháng 10, bệnh nhân đầu tiên trong bệnh viện bị sỏi thận giá rẻ là một người đàn ông 53 tuổi. Ông có một viên sỏi nước tiểu ngăn nước tiểu chảy vào bàng quang và gây ứ nước trong thận.

Phương pháp trị liệu bằng thạch cao với chi phí thấp đầu tiên được thực hiện bởi Bệnh viện khu vực Go Vụ. Ảnh: Thiên Chương – Bệnh nhân nói rằng cơn đau lưng của anh bắt đầu dữ dội và chảy máu vào năm 2011, tái phát và anh được điều trị ở nhiều nơi. Anh dự định sẽ phẫu thuật tại một bệnh viện công với chi phí ước tính 15-22 triệu đồng. Sau ba năm đau đớn vì không đủ khả năng để phẫu thuật, anh đã đến Bệnh viện Govap để kiểm tra. Bác sĩ chẩn đoán rằng anh ta mang một viên đá lớn 12×19 mm gắn vào đường tiết niệu, gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu, và mức nước thận vẫn ở mức 2.

Nội soi, 45 phút sau, bác sĩ đã sử dụng tia laser để xua tan sỏi thận của bệnh nhân. Cơn đau đã hoàn toàn biến mất và được giải phóng trong ngày. Một bệnh nhân khác cũng nhận được phương pháp và chi phí tương tự cho sỏi thận vào ngày 7 tháng 10.

Bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Trưởng khoa Bệnh viện khu vực Đi, cho biết chi phí điều trị bệnh sỏi khớp là 50-30 rupee. Tỷ lệ chi phí điều trị tại các bệnh viện công khác. “Thiết bị trị liệu đắt tiền và bệnh không nằm trong danh sách bảo hiểm, vì vậy chi phí điều trị quá cao khiến nhiều người không có tiền để chi trả cho việc điều trị. Bệnh viện của chúng tôi rất may mắn khi khu vực này đầu tư vào thiết bị và chi phí đào tạo. Tiến sĩ Nguyễn Bạch Văn Thủy cho biết: “Vật liệu tiêu hao chỉ được tính khi sỏi của bệnh nhân bị phân tán. “Ông ấy nói rằng phẫu thuật nội soi bằng nội soi có thể giải quyết sỏi. Những viên đá lớn. Đồng thời, theo chỉ định, phải điều trị sỏi từ 5 mm trở lên.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website