3 sai lầm phổ biến trong điều trị bệnh hô hấp ở trẻ em

Bác sĩ Nguyễn Thị Diệu Thúy, Giám đốc Khoa Nhi của Đại học Y Hà Nội, cho biết, trung bình, trẻ em dưới 2 tuổi ít chịu được ít nhất 8 đến 12 cơn cúm, ho, hắt hơi và sổ mũi. Những bệnh này thường xảy ra và thường xuyên tái phát khi điều kiện thời tiết thay đổi, chủ yếu là do các lỗi sau.

Thuốc kháng sinh tin rằng căn bệnh này có thể được chữa khỏi

Nhiều bà mẹ thấy trẻ bị ho, hắt hơi, sổ mũi, đau họng … là lời tạm biệt với thuốc kháng sinh. Nhưng theo bác sĩ Thủy, chỉ nên sử dụng kháng sinh trong trường hợp nhiễm trùng.

“Thuốc kháng sinh có hiệu quả đối với các bệnh do vi khuẩn và hoàn toàn không có tác dụng đối với virus, dị ứng, ho do thay đổi thời tiết, cảm lạnh và cúm … Thủy chỉ ra:” Việc sử dụng thuốc không cần thiết trong điều trị hô hấp không phải là Nó sẽ giúp trẻ phục hồi nhanh chóng, nhưng nó cũng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, chẳng hạn như bệnh tiêu hóa, chán ăn, thấp còi … “Không có tác dụng đối với các bệnh về đường hô hấp do virus. Ảnh: Shutterstock

Tái sử dụng thuốc theo toa cũ

Khi các triệu chứng trẻ con giống với bệnh trước đó và thậm chí sao chép thuốc theo toa của trẻ con, cha mẹ sẽ tự nguyện sử dụng lại thuốc theo toa cũ. Cả hai tình huống này đều không chính xác, vì mỗi đơn thuốc áp dụng cho một bệnh lý, tình trạng và câu chuyện cụ thể. Ứng dụng này có thể điều trị các bệnh như bệnh, thuốc kém và dùng sai liều.

Dinh dưỡng không hợp lý

Nhiều cha mẹ đã mua nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng khác nhau để phục hồi trong khi chờ phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh đang ở giai đoạn này. Hiệu suất của hệ thống tiêu hóa thấp hơn bình thường, vì vậy trẻ thường không có cảm giác thèm ăn và khó tiêu. Người mẹ không nên ép trẻ ăn nhiều thức ăn mỗi bữa, nhưng nên cho trẻ ăn nhiều bữa nhỏ mỗi ngày, lượng thức ăn phù hợp, không nên áp đặt cho trẻ. Căng thẳng.

Trái cây tươi giàu vitamin C có thể giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ em Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, cha mẹ cũng thỏa mãn một số khái niệm về kiêng khem, chẳng hạn, không có cơ sở khoa học nào để chứng minh, ví dụ, khi Khi trẻ ho, không nên cho tôm và cua ăn. Việc kìm chế quá mức sẽ khiến trẻ dễ bị thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein tăng cường hệ miễn dịch. Bữa ăn của trẻ nên giàu chất dinh dưỡng, thức ăn nên được nấu chín và pha loãng, dễ nuốt. Đặc biệt, cha mẹ nên chú ý bổ sung nước cho trẻ dưới nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như sữa tươi, nước trái cây, nước uống …

Ngoài ra, cũng cần phải cải thiện sức đề kháng của trẻ, đặc biệt là trẻ có khả năng miễn dịch yếu. , Chẳng hạn như trẻ sinh non, chán ăn, suy dinh dưỡng. Hạn chế sử dụng kháng sinh, ăn uống tốt, ngủ đủ giấc, tập thể dục ngoài trời trong 30 phút mỗi ngày … là cách đơn giản, đơn giản và hiệu quả để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ yếu. San

Imunoglukan chứa hàm lượng beta cao (1,3 / 1,6) -D-glucan dạng chiết xuất từ ​​hàu nấm, được điều chế và sản xuất theo công nghệ châu Âu hiện đại, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, Imunoglukan cũng giúp giảm tỷ lệ nhiễm trùng đường hô hấp, từ đó hạn chế nhu cầu sử dụng kháng sinh. Sản phẩm được chứng minh lâm sàng và có thể được sử dụng ở hơn 30 quốc gia. Thông tin trên trang web hoặc facebook. Tham khảo ý kiến ​​dược sĩ 094 240 8866 .

Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Sohaco (Hà Nội, Quận Badin, Thành Công, Lăng Hà, Số 5). Giấy phép quảng cáo số 1970/2015 / XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là Thuốc, và không thể thay thế thuốc.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website