Làm thế nào một bà mẹ mới sinh nên làm sạch mắt và mũi của mình

Trẻ có khả năng miễn dịch yếu dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp và các vấn đề về mắt. Việc vệ sinh mắt và mũi hàng ngày có thể loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để cha mẹ giảm bớt sự bối rối khi chăm sóc em bé.

Cách vệ sinh mắt

Thông thường, trong 1-2 ngày đầu sau sinh, trẻ thường chảy nước mắt và phồng rộp. Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường đối với trẻ sơ sinh, nhưng nếu không được vệ sinh đúng cách, chúng có thể mắc các bệnh về mắt, phổ biến nhất là viêm kết mạc (mắt hồng). Nếu mắt bị chảy nước và chảy máu trong hơn một tuần, em bé nên được đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra.

Các bước vệ sinh mắt:

Bước 1: Rửa tay trước khi vệ sinh. Chăm sóc mắt cho trẻ.

Bước 2: Chuẩn bị nước muối sinh lý và làm sạch mỗi mắt bằng 2 miếng gạc vô trùng.

Bước 3: Sử dụng nước muối vô trùng để làm ẩm miếng gạc vô trùng và lau nhẹ nhàng từ đầu đến cuối.

Thức dậy mỗi sáng, sau khi tắm và trước khi đi ngủ vào buổi tối, mẹ tôi có thể rửa mắt 3 lần. Sau đó lau mặt cho trẻ bằng khăn sạch và nước ấm. Em bé cần khăn riêng, nên tắm nắng sau khi tắm, và không bao giờ lau người bằng khăn.

Mẹ có thể thức dậy vào buổi sáng, rửa mắt cho trẻ 3 lần sau khi tắm và trong các hoạt động buổi tối. trước khi ngủ. Ảnh: Shutterstock

Cách vệ sinh mũi

Niêm mạc mũi trẻ sơ sinh rất mỏng và nhạy cảm, do đó, bé dễ bị chảy nước mũi khi thời tiết khô hoặc tiếp xúc với bụi và hóa chất. .. Vệ sinh mũi hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp và làm thông đường thở cho trẻ.

Các bước làm sạch mũi:

Bước 1: Rửa tay trước khi làm sạch mũi. -Bước 2: Chuẩn bị nước muối và khăn sạch. Nên sử dụng một ống đơn và một liều duy nhất để đảm bảo vệ sinh và không có nguy cơ lây nhiễm chéo. Tốt nhất nên sử dụng một ống nhỏ có đầu tròn để tránh làm tổn thương niêm mạc mũi của trẻ.

Bước 3: Đặt trẻ nằm nghiêng, đầu cúi xuống, mông cao, để trong quá trình bơm, nước muối sẽ không chảy vào cổ họng. Đặt khăn dưới cổ để thấm nước.

Bước 4: Cho từng giọt muối sinh lý vào lỗ mũi. Không sử dụng xi lanh thép để làm sạch, vì điều này sẽ gây áp lực lớn lên niêm mạc mũi.

Bước 5: Để em bé đứng yên trong 1 đến 2 phút, sau đó nhấc nó lên, ngẩng đầu và làm ẩm miếng vải. Nếu sổ mũi nặng, mẹ nên đổ 2-3 giọt nước muối vào mỗi bên mũi để làm mềm vết rỉ sét, sau đó Sử dụng tăm bông sạch để kích thích bé hắt hơi để xua đuổi bụi bẩn. . Một lưu ý khác cho các bà mẹ là làm sạch mũi trước bữa ăn để tránh nôn.

Trong thời tiết lạnh, cha mẹ nên ngâm nước muối (ống nghiệm) vào nước ấm trước khi ngâm thuốc nhỏ mắt. Có lẽ một vài đứa trẻ đầu tiên thường không khóc thường xuyên, nhưng khi chúng cảm thấy tốt hơn, chúng sẵn sàng cho sự hợp tác tiếp theo.

Một dung dịch muối sinh lý San – Fysoline, được sản xuất bởi Gifrer (Pháp) – thương hiệu có hơn 100 kinh nghiệm. Các sản phẩm đặc biệt để vệ sinh mắt và mũi cho trẻ sơ sinh, ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp trên, hỗ trợ điều trị các bệnh về tai mũi họng và viêm kết mạc.

Vui lòng đọc hướng dẫn trước khi sử dụng. Thông tin trên trang web hoặc facebook. Liên hệ 094240 8866

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website