Ung thư máu là loại ung thư phổ biến nhất ở trẻ em Việt Nam

Trong khoảng cách giữa Hội nghị Huyết học và Truyền máu Quốc gia, kết thúc vào ngày 25 tháng 5, các chuyên gia cho biết, trong ung thư thời thơ ấu, bệnh bạch cầu (hay bệnh bạch cầu, còn được gọi là hoa bắp cải) là một nhóm bệnh ác tính về huyết học phổ biến. Theo nghiên cứu về mô hình ung thư của trẻ em tại Bệnh viện Nhi đồng số 1 của Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia và Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP HCM, ung thư máu là thủ lĩnh của bệnh ung thư “trẻ em”. Viện nghiên cứu huyết học và truyền máu quốc gia từ năm 2015 đến 2017 cũng cho thấy 88% bệnh ung thư máu ở trẻ em được điều trị khối u ác tính. Độ tuổi nhiễm trùng nặng nhất là từ 1 đến 5 tuổi, chiếm gần 50%. Con trai bị ảnh hưởng bởi bệnh tật nhiều hơn con gái (64% đối với nam và 36% đối với nữ).

Ghép tế bào gốc được coi là phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân có khối u ác tính về huyết học. Ảnh: V.N.

Dấu hiệu đầu tiên của ung thư máu là sốt không đều, kháng sinh không thể thuyên giảm, trẻ mệt mỏi và da có màu xanh. Ở giai đoạn sau, trẻ sẽ bị thiếu máu, xuất huyết, nhiễm trùng, gan to, lách to và nổi hạch … Bệnh tiến triển nhanh và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Trẻ em phải được điều trị tích cực sớm thông qua hóa trị, ghép tế bào gốc, liệu pháp nhắm mục tiêu, vv .

Bác sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Quốc gia, cho biết: Ngày nay, thế giới ngày nay có chẩn đoán và điều trị bệnh bạch cầu. Nhiều tiến bộ, như theo dõi đáp ứng của bệnh bạch cầu cấp tính với điều trị. Công nghệ phân tích tế bào dòng chảy giúp phát hiện bệnh bạch cầu cấp B. Điều trị bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu tủy cấp tính tái phát kéo dài. Chuyên ngành huyết học và truyền máu của đất nước cũng đã có những tiến bộ lớn, cung cấp kiến ​​thức khoa học mới cho việc điều trị bệnh nhân.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website