Quá sạch sẽ khiến trẻ dễ bị ung thư

Bệnh bạch cầu cấp tính là một bệnh ung thư máu phổ biến ở trẻ em, chưa được xác định bởi cộng đồng khoa học. Một số người đổ lỗi cho cáp, sóng điện từ và hóa chất vì ung thư máu là phổ biến ở các nước giàu. Tuy nhiên, giáo sư Mel Graves của Viện Ung thư Anh không đồng ý và tin rằng sự sạch sẽ quá mức là nguyên nhân gây bệnh.

Ảnh: BBC .

Trong “Đánh giá tự nhiên”, giáo sư ung thư Graves tin rằng sự xuất hiện của ung thư máu đã trải qua ba giai đoạn:

– Không thể ngăn ngừa đột biến gen trong bụng mẹ.

– Thực tế sớm thiếu tiếp xúc với vi khuẩn trong nhiều năm là hệ thống miễn dịch không biết cách chống lại vi khuẩn.

Cơ thể bị nhiễm bệnh, hệ thống miễn dịch yếu sẽ thúc đẩy sự phát triển của ung thư máu.

“Rõ ràng, nhiễm trùng ở trẻ có hệ miễn dịch yếu có thể gây ra bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính,” Giáo sư Grief nói. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em tiếp xúc với nhiều loại vi khuẩn trong quá trình học tập, chơi với anh chị em, cho con bú và bệnh bạch cầu rối loạn chức năng. Văn học thế giới cũng đã ghi nhận 7 trẻ em bị ung thư máu sau khi bị cúm ở Milan, Ý.

Giáo sư Graves nói rằng nghiên cứu của ông không nhằm chỉ trích các bậc cha mẹ sống quá tốt mà muốn làm chứng. Cuộc sống hiện đại có giá. Đặc biệt, khi xác định nguyên nhân gây ung thư máu lối sống, Giáo sư Graves tin rằng điều này có thể được ngăn chặn bằng cách cho trẻ em tiếp xúc với vi khuẩn tốt (như sữa chua) để “huấn luyện” khả năng miễn dịch của hệ thống. .

Trước khi đi đến kết quả, Giáo sư Grive đề nghị cha mẹ tích cực khuyến khích con cái họ tương tác với người khác. Tuy nhiên, một số chuyên gia nghi ngờ nó. Tiến sĩ Alasdair Rankin, giám đốc khoa ung thư máu của Tổ chức Máu Anh, nói: “Cha mẹ không nên háo hức tin vào nghiên cứu này.” Một hệ thống miễn dịch mạnh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh, nhưng nó hoàn toàn không thể ngăn ngừa ung thư máu ở trẻ em. “

Minh Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website