Dấu hiệu bệnh trĩ

Một cuộc khảo sát gần đây với hơn 1.000 người trên VnExpress cho thấy nhiều người không biết nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Khi mọi người bị bệnh, ít người đến phòng khám vì nhiều lý do. Trong số những người trưởng thành, vì không thể thực hiện kiểm tra, rất khó để đánh giá chính xác và bệnh nhân không dám khai báo và kiểm tra.

Một số nghiên cứu về tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở Việt Nam của Đại học Y khoa Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy ở miền Bắc, 65% công nhân nhà máy (30 đến 65 tuổi) mắc bệnh trĩ và gần 40% trong số họ không có triệu chứng. Tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh trĩ trong bệnh đường ruột và phòng khám trực tràng là 40%. Do thiếu thói quen sinh hoạt, thói quen đại tiện không phù hợp, thiếu chất xơ trong các nghề như rau, trái cây và nhân viên văn phòng, thợ may, lái xe, tần suất bệnh trĩ không thay đổi và có xu hướng gia tăng trong xã hội ngày nay. Có nhiều dấu hiệu của bệnh trĩ có thể được xác định. Chảy máu trong khi đi tiêu là triệu chứng phổ biến nhất. Ban đầu, bệnh nhân chỉ bị chảy máu khi bị táo bón, ít chảy máu và khó biết. Điều này đôi khi được tìm thấy trên giấy vệ sinh. Tuy nhiên, khi bệnh nặng hơn, mỗi lần bạn đi đại tiện, máu sẽ chảy nhiều hơn và đi vào nhà vệ sinh ở tư thế ngồi xổm, sẽ kích thích chảy máu. Những triệu chứng và triệu chứng này có thể xuất hiện thường xuyên hoặc không liên tục và có thể kéo dài trong vài ngày, nhưng bệnh trĩ do bệnh trĩ tiếp tục kéo dài âm thầm trong ống hậu môn.

67% người Việt Nam không biết nguyên nhân thực sự của bệnh trĩ.

Sau đó sẽ có nhu động ruột, thời gian đi cầu muộn hơn so với dấu hiệu chảy máu trong quá trình đi tiêu. Đầu tiên, một khu vực nhỏ của hậu môn sẽ xuất hiện. Sau đó, chất lượng của loại thịt này tăng dần, từ kích thước hạt gạo đến đậu Hà Lan và đậu phộng. Nó không tự động co lại sau khi đi vệ sinh, và nó phải được đưa vào bằng tay. Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, khối u này thường nằm bên ngoài hậu môn và có kích thước lớn hơn, dẫn đến nhu động ruột quanh hậu môn, sưng, ngứa, đau khi ngứa hoặc ẩm ướt, tắc nghẽn và thắt chặt, tiếp tục ảnh hưởng đến sức khỏe hậu môn, tâm lý và Bệnh nhân có cuộc sống hàng ngày .

Làm gì với bệnh trĩ

Bệnh trĩ bắt nguồn từ thói quen hàng ngày, như uống nhiều rượu, ăn nhiều gia vị và kích thích trực tràng và trực tràng, làm cho tĩnh mạch trĩ dễ bị tắc nghẽn và ảnh hưởng đến lưu thông máu. Khả năng chịu lực.

– Nhân viên văn phòng, nhân viên văn phòng, sinh viên, tài xế, v.v … thường phải ngồi nhiều giờ liên tục, không dễ di chuyển, điều này sẽ làm tăng áp lực lên hậu môn và tĩnh mạch trực tràng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ và bệnh bất cứ lúc nào.

Tập thể dục và tập thể dục hợp lý nên được thực hiện để tránh bệnh trĩ.

– Ngoài ra, uống ít nước hoặc làm việc căng thẳng cũng sẽ gây căng thẳng k Khi bạn đi vệ sinh, “thời gian ngồi” lâu hơn và đôi khi tiêu chảy hoặc táo bón mãn tính sẽ khiến tên bạn xuất hiện hàng ngày vì bệnh trĩ Trong danh sách những người. Chủ sở hữu cho biết, bác sĩ Dương Phước Hưng, giám đốc khoa hậu môn tại Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Đừng nghĩ đây là một bệnh nhạy cảm hoặc đáng xấu hổ. Thay vào đó, bạn nên hiểu các dấu hiệu và nguyên nhân cụ thể để ngăn chặn hoặc điều trị ngay lập tức.”

Khi có dấu hiệu bệnh trĩ, bạn nên chọn cách điều trị bệnh trĩ mà không sợ hãi và che giấu.

Bác sĩ có thể dễ dàng đánh giá các dấu hiệu của bệnh trĩ. Tuy nhiên, do lo lắng và xấu hổ, bệnh nhân thường được dùng thuốc trĩ hoặc phẫu thuật rất muộn để làm cho nó đắt tiền. Nhiều người thừa nhận rằng họ bị vướng vào tâm lý, không dám đến phòng khám để điều trị y tế và không tìm thấy lựa chọn nào khác, chẳng hạn như sử dụng kiến ​​thức của họ, tìm kiếm thông tin trực tuyến và yêu cầu ủy quyền. Lời khuyên điều trị từ các thành viên gia đình và bạn bè thân thiết.

Nhiều người nói rằng họ rất quan tâm đến thuốc trị bệnh trĩ để giúp điều trị các triệu chứng ngay lập tức. Có nhiều loại thuốc có sẵn thay vì thực phẩm chức năng có thể giúp cầm máu trong vòng ba ngày đầu tiên và giảm các triệu chứng bỏng, sưng và ngứa. Tìm thấy ở đây.

Từ Linh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website