60% người mắc bệnh chàm

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Quốc gia, có nhiều người bị viêm da dị ứng hoặc bệnh chàm ngày nay hơn so với 30 năm trước. Không có nghiên cứu cụ thể về tỷ lệ mắc bệnh viêm da dị ứng ở Việt Nam. Theo báo cáo từ Bệnh viện Da liễu Bệnh viện Quốc gia, có khoảng 20% ​​bệnh nhân bị viêm da bị viêm da. Ở các nước khác, tỷ lệ mắc bệnh viêm da dị ứng là 7% đến 20%.

Hầu hết các trường hợp bắt đầu trong thời thơ ấu. Triệu chứng điển hình là da khô và ngứa. Da trở nên dày hơn do ngứa và gãi, và bệnh lý càng “ngứa” do ngứa và gãi, bệnh càng nặng và nguy cơ nhiễm trùng nhiều vi khuẩn.

Viêm da dị ứng cũng có yếu tố di truyền. Ảnh: Amsk .

Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu nguyên nhân gây ra bệnh chàm da. Nghiên cứu cho thấy nhiều yếu tố tương tác gây bệnh: nhiều gen, môi trường và cách hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động. Bệnh có yếu tố di truyền, gia đình và thường xảy ra ở những người bị dị ứng khác, chẳng hạn như hen suyễn và viêm mũi dị ứng. 35% trẻ em bị viêm da cơ địa bị hen suyễn trong suốt cuộc đời. 60% trẻ em bị viêm da cơ địa cũng bị bệnh này.

Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh bao gồm tiền sử gia đình của cha mẹ bị bệnh chàm, hen suyễn hoặc viêm mũi dị ứng. Đây là yếu tố rủi ro mạnh nhất. Nếu cha mẹ hoặc cả hai bị bệnh chàm nội tạng và bệnh dị ứng, em bé có nguy cơ mắc bệnh cao. Những người sống trong khu vực bị ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hoặc khí hậu lạnh cũng làm tăng nguy cơ phát triển căn bệnh này.

Thực phẩm không phải là nguyên nhân của bệnh này, nhưng dị ứng thực phẩm làm cho tình hình tồi tệ hơn. Trẻ em mắc bệnh này thường dị ứng với một số loại thực phẩm, chẳng hạn như sữa và các sản phẩm từ sữa (sữa chua, phô mai), các loại hạt, v.v.

Để điều trị hiệu quả, bệnh nhân nên tránh ma sát. Điều quan trọng là phải chà xát hơn là gãi, và bôi thuốc bôi và thuốc chống ngứa. Để ngăn ngừa da khô và ngăn ngừa ngứa và tái phát, cần sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày và sử dụng trong một thời gian dài sau khi các triệu chứng được cải thiện. Loại bỏ và tránh các chất gây dị ứng …

Để giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn và điều trị căn bệnh này, Bệnh viện Da liễu Bệnh viện Trung ương khuyến cáo bệnh nhân bị viêm da cơ địa. Sớm nhất (trong giờ hành chính) 50 bệnh nhân đăng ký tại 1800 6778 sẽ được ưu tiên kiểm tra và tư vấn miễn phí. Sự kiện được tổ chức vào sáng ngày 21/11 tại Trung tâm đào tạo Bệnh viện Da liễu Trung ương (Phương Mai 15A, Quận Đông, Hà Nội).

Phương Trang

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website