Nguyên nhân phổ biến của đau dạ dày

Theo các chuyên gia tại 1 Lê Quốc Chinh, giám đốc Trung tâm y tế công nghiệp cao su, nguyên nhân gây đau dạ dày rất đa dạng và có thể do một hoặc nhiều yếu tố khác gây ra. Những thói quen này bao gồm các thói quen sinh hoạt như uống nhiều rượu, uống bia, hút thuốc, không ăn đúng giờ, quá no hoặc quá đói …

Ngoài ra, lạm dụng kháng sinh, thuốc giảm đau, căng thẳng, trào ngược dịch mật, thiếu máu ác tính, Tổn thương dạ dày … gây loét dạ dày, xói mòn.

Nhiễm nấm, ký sinh trùng (thường là huyết thanh fennel), HP (Helicobacter pylori) cũng gây đau, loét dạ dày. Bác sĩ Lê Quốc Chinh có 30 năm kinh nghiệm chuyên khoa tiêu hóa. Ông cho biết khoảng 70% dân số nhiễm HP tại Việt Nam. Tại Hà Nội, cứ 1.000 người thì có 700 người bị nhiễm HP. Tại thành phố Hồ Chí Minh, 90% bệnh nhân bị loét dạ dày có vi khuẩn HP.

Nguyên nhân gây nhiễm HP – Năm 1982, hai bác sĩ người Úc Robin Warren và Barry Marshall đã phát hiện ra vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) – vi khuẩn âm tính sống trong chất nhầy trên bề mặt thành dạ dày trong hệ sinh thái tự nhiên của dạ dày con người Đóng một vai trò quan trọng. – Hầu hết các vi khuẩn khác không thể phát triển trong dạ dày, nhưng sẽ bị tiêu diệt bởi các axit do thành dạ dày tiết ra. Hewlett-Packard (HP) là vi khuẩn duy nhất có thể tồn tại trong môi trường nhớt, axit của dạ dày con người.

Tuy nhiên, nó cũng là nguyên nhân chính gây loét dạ dày, bởi vì nó sẽ tạo ra tổn thương cho màng nhầy, phá hủy dạ dày và gây ung thư dạ dày trong một thời gian dài.

HP có thể gây loét dạ dày.

Vi khuẩn HP có thể lây từ người sang người khi họ hôn, dùng chung bát, đũa, ly … hoặc lây lan qua nước. : Thực phẩm không hợp vệ sinh, nếu chất thải của người nhiễm HP được thải vào môi trường ô nhiễm nước, nó không được xử lý đúng cách. Đây là những lý do tại sao tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh dạ dày do nhiễm HP có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây.

Triệu chứng nhiễm vi khuẩn HP

Khi nhiễm HP gây loét dạ dày tá tràng. Các triệu chứng rõ ràng nhất bao gồm đau bụng, đặc biệt là khi dạ dày trống rỗng vào ban đêm hoặc một vài giờ sau bữa ăn. Cơn đau này được mô tả như một loại gna.

Mọi người cũng có sự tức giận, ợ nóng và cảm giác nóng rát ở vùng bụng trên. Đau ngực do đầy hơi, buồn nôn, sốt, chán ăn, sụt cân không rõ nguyên nhân và có thể nôn (vi khuẩn HP phá hủy niêm mạc dạ dày). Các biến chứng nghiêm trọng nhất là xuất huyết tá tràng đường tiêu hóa, thiếu sắt, thủng dạ dày, viêm phúc mạc, nhiễm trùng ổ bụng, ung thư dạ dày. – Nếu một trong những triệu chứng này xảy ra, bệnh nhân phải đến bệnh viện để chẩn đoán nhiễm trùng HP. Phương pháp sử dụng: xét nghiệm máu, xét nghiệm hơi thở (xét nghiệm đường hầm gió), nội soi hoặc xét nghiệm phân.

Khi nhiễm HP gây loét dạ dày, tá tràng và các triệu chứng rõ ràng, rõ ràng nhất là đau bụng. Loét dạ dày và bệnh tá tràng – Bác sĩ Lê Quốc Chinh cho biết, những người có vi khuẩn HP trong dạ dày và tá tràng HP thường dùng thuốc để giảm thiểu đau đớn. Nó cũng trung hòa axit dạ dày và chữa lành vết loét, nhưng không tiêu diệt vi khuẩn HP. Do đó, đau dạ dày và loét thường tái phát trong một khoảng thời gian ngắn. Chưa kể thói quen của mọi người là mua thuốc để tự dùng thuốc, điều trị bệnh tim (ngừng dùng đủ liều thuốc) cũng là một yếu tố làm giảm cơ hội phục hồi.

Nếu đó là vi khuẩn loét dạ dày do HP hoặc nhiễm HP dương tính được phát hiện, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên điều trị bằng kháng sinh (thuốc Tây y hỗn hợp). Bao gồm ít nhất 2 loại kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn HP, thuốc chống viêm, chữa loét và axit dạ dày trong ít nhất 14 ngày để tiêu diệt vi khuẩn HP gây viêm loét dạ dày.

Đối với đau dạ dày do HP gây ra khi sử dụng điều trị y tế, bệnh nhân nên tuân theo liều lượng theo chỉ định của các chuyên gia và không được phép kết hợp thuốc với cùng một cơ chế điều chỉnh theo ý muốn. thời gian. Các loại thuốc thường được sử dụng:

– Thuốc kháng sinh: Những loại thuốc này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây đau dạ dày.

– Kháng axit dạ dày: Trung hòa phản ứng axit HCl trong dạ dày, do đó làm giảm sự khó chịu của dạ dày do vi khuẩn HP dạ dày gây ra. Khi sử dụng thuốc này, một số tác dụng phụ có thể xảy ra là buồn nôn, tiêu chảy, táo bón, mệt mỏi, tiêu hóa Đầy hơi, nhức đầu, l, dị ứng, nặng thêmMen gan … Bệnh nhân có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu họ muốn sử dụng thuốc đông y.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website