Phối hợp phẫu thuật, hóa trị và xạ trị cho bệnh nhân ung thư trực tràng

Bệnh nhân đã đến bệnh viện. Hình ảnh cộng hưởng từ cho thấy một bức tường trực tràng dày bất thường, nghi ngờ có khối u trực tràng xâm lấn vào thành sau của âm đạo. Bác sĩ đã đến thăm và chẩn đoán ung thư trực tràng – ống hậu môn xâm lấn âm đạo giai đoạn III và bắt đầu xâm lấn các cơ quan xung quanh như đại tràng, bàng quang, tử cung, âm đạo. — Bệnh nhân đã được điều trị đa phương thức, và đã kết hợp hóa trị và xạ trị trước khi phẫu thuật. Ba tháng sau, bệnh nhân được phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ trực tràng và đáy chậu.

Vào ngày 13 tháng 7, bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, trưởng khoa Ung bướu, cho biết vì khối u nên ca phẫu thuật rất phức tạp. Đại tràng lớn xâm lấn vào coccyx và lớp trực tràng ở phía trước thành âm đạo. Hóa trị, xạ trị trước phẫu thuật làm giảm kích thước khối u và giảm khả năng ung thư trong máu và mạch bạch huyết. Kể từ đó, phẫu thuật cắt bỏ khối u ung thư đã rất hiệu quả, tránh nguy cơ tái phát.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã hồi phục và tiếp tục được hóa trị liệu để tránh tái phát di căn.

Ung thư trực tràng là một loại ung thư đường tiêu hóa phổ biến. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tỷ lệ tử vong của nó rất cao.

Dũng cho biết, hầu hết bệnh nhân ung thư ở giai đoạn sau của bệnh viện, các tế bào ung thư phát triển mạnh mẽ, lan sang khu vực xung quanh và chuyển đến hệ thống mạch máu, các hạch bạch huyết và các cơ quan, do đó không chỉ cần sử dụng One Must kết hợp với nhiều phương pháp điều trị. Sự kết hợp của các phương pháp điều trị ung thư hiện đại nhất như phẫu thuật, xạ trị, hóa chất và các can thiệp tại chỗ ít xâm lấn hơn … giúp cải thiện tỷ lệ điều trị và chất lượng của các bệnh ung thư triệt để.

Kể từ năm 2018, trung tâm ung bướu lớn nhất tỉnh Quảng Ninh được trang bị hệ thống xạ trị gia tốc tuyến tính hiện đại được đặt tại Bệnh viện Baichai. Sử dụng phương pháp điều trị đa phương thức cho các bệnh ung thư khác nhau (như ung thư trực tràng, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư gan) … Các bác sĩ khuyên mọi người nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe, nội soi dạ dày, kiểm tra ung thư đại trực tràng mỗi 6 tháng và sớm Khám phá và tìm ung thư đường tiêu hóa. Đặc biệt chú ý đến các biểu hiện bất thường, dấu hiệu ung thư trực tràng, như đau bụng, thay đổi thói quen đại tiện, phân có máu và chất nhầy trong phân …

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website