Ăn thịt xông khói sẽ nhanh chóng làm già cơ thể

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Regent Georgia ở Augusta, Hoa Kỳ cho biết, ăn nhiều muối sẽ khiến trẻ thừa cân có dấu hiệu lão hóa tế bào nhanh hơn và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nếu có quá nhiều muối, tốc độ lão hóa sẽ nhanh hơn. Ảnh minh họa: onlymyhealth

Nghiên cứu này được thực hiện trên 766 người từ 14 đến 18 tuổi, được chia thành nhiều loại theo lượng muối. Kết quả cho thấy thanh thiếu niên béo phì có quá nhiều muối có telomere ngắn hơn so với thanh thiếu niên có ít muối. Telomere ngắn hơn trung bình được coi là dấu hiệu của bệnh và dự đoán tử vong sớm.

Telom giống như một lớp sinh học ở cuối nhiễm sắc thể, bảo vệ DNA khỏi bị hư hại. Khi chúng ta già đi, telomere trở nên ngắn hơn và ngắn hơn, phá hủy DNA và làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác (như bệnh Alzheimer, tiểu đường và bệnh tim). -Dr. Haidong Zhu, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Ngay cả ở những người trẻ tương đối khỏe mạnh, natri cao và béo phì sẽ bắt đầu đẩy nhanh quá trình lão hóa tế bào.”

“Hầu hết các loại muối trong chế độ ăn uống” Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn trái cây tươi thay vì sử dụng Khoai tây chiên thay vì đồ ăn nhẹ. “— LêPhương (theo Telegraph)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website