Gần 20 triệu trẻ em được tiêm vắc-xin sởi và rubella miễn phí

Chiều 14 tháng 4, bác sĩ Trần Đắc Phú, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Bộ Y tế, cho biết, chiến dịch tiêm phòng sởi và rubella cho trẻ em từ 1 đến 14 tuổi đã thành công và đã đạt được mục tiêu tỷ lệ thuận. Bao phủ hơn 95% trẻ em được tiêm chủng an toàn. Kể từ đầu năm 2015, mặc dù đây là hai bệnh truyền nhiễm rất cao trong cộng đồng và hiện đang trong mùa dịch bệnh, cho đến nay không có trường hợp nào mắc sởi và rubella. Điều này chứng tỏ rằng cộng đồng có một hệ thống miễn dịch hoàn chỉnh.

Trong số gần 20 triệu trẻ em được tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi và rubella, chỉ có 2 trường hợp có phản ứng nghiêm trọng sau khi tiêm đúng cách và điều trị khẩn cấp. thời gian. Ảnh: N. Phương .

58/63 tỉnh, thành phố đã hoàn thành chiến dịch. Theo nhu cầu, tỷ lệ tiêm của tất cả các tỉnh, thành phố này đạt hơn 95% quy mô của các xã và khu vực. Gần 20 triệu trẻ em đã được tiêm an toàn. Tỷ lệ tiêm vượt quá 97%. Phần còn lại của khu vực tiếp tục kiểm tra và triển khai các biện pháp thưa thớt để ngăn ngừa sự chậm trễ tiêm.

“Tổ chức cho đến khi kết thúc để có kết quả tiêm chủng tốt nhất, đặc biệt là ở các vùng dân tộc xa xôi, xa xôi và khó tiếp cận. Đặc biệt, Thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện đợt tiêm chủng thứ ba vì đây là một Các thành phố có số lượng lớn trẻ em được tiêm chủng sẽ kết thúc vào tháng Tư. Trong y tế dự phòng, số trẻ em đáp ứng sau khi tiêm chủng rất ít, chỉ bị sốt và số thanh thiếu niên bị đau đầu do phản ứng tâm thần là rất nhỏ … Tỷ lệ này chỉ là 0,04%, thấp hơn giá trị khuyến nghị. Tổ chức báo cáo rằng nó là 5-15%. Trong số gần 20 triệu mũi tiêm được ghi nhận, chỉ có 2 trường hợp có phản ứng nghiêm trọng và nhanh chóng được điều trị khẩn cấp, và tất cả bệnh nhân đã được phục hồi hoàn toàn. Rubella sẽ được tiêm vắc-xin chính thức và có hệ thống như là một phần của kế hoạch tiêm chủng mở rộng. Vắc-xin phòng ngừa đã được triển khai. Đây là bệnh truyền nhiễm thứ mười hai. Vì vậy, trẻ em sẽ được tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi và rubella. Trẻ sơ sinh được thay thế bằng vắc-xin sởi. Tuy nhiên, do ngân sách hiện tại rất hạn chế, Bộ Y tế tiếp tục kêu gọi các tổ chức quốc tế quyên góp, và yêu cầu chính phủ tăng cường hỗ trợ cho kế hoạch và đầu tư quỹ cho kế hoạch. Rubella đã được tiêm phòng từ ngày 15 tháng 9 năm 2014 cho tất cả trẻ em từ 1 đến 14 tuổi. Các biện pháp tích cực chống lại bệnh sởi và rubella đã được thiết lập để loại bỏ bệnh sởi và kiểm soát rubella và hội chứng rubella bẩm sinh. Có hai loại nhiễm virut dưới ánh nến cấp tính, rubella ở trẻ sơ sinh thường nhẹ với một vài biến chứng. Tuy nhiên, hậu quả đối với bà bầu là cực kỳ nghiêm trọng. Nếu mẹ bị nhiễm rubella trong ba tháng đầu của thai kỳ, nó có thể dẫn đến sảy thai, thai chết lưu, bẩm sinh. Hội chứng rubella và rubella ở trẻ sơ sinh Hội chứng rubella bẩm sinh bao gồm dị tật tim, đục thủy tinh thể, điếc bẩm sinh, thấp còi, tiểu đường, vàng da, chảy máu, xương thủy tinh … nhiều trẻ em bị dị tật.

Không có cách điều trị đặc biệt cho bệnh sởi và rubella. Vắc-xin sởi và rubella tốt nhất là cách tốt nhất để chủ động phòng ngừa bệnh. Hiệu quả bảo vệ của vắc-xin là 95%. Giống như các loại vắc-xin khác, vắc-xin phòng bệnh sởi và rubella không hiệu quả 100% Khả năng chống nhiễm trùng. Phản ứng miễn dịch phụ thuộc vào tuổi của vắc-xin, loại vắc-xin, đặc điểm miễn dịch, sức khỏe con người, chất lượng vắc-xin và thực hành tiêm chủng. Hầu hết các phản ứng miễn dịch với bệnh sởi, rubella và vắc-xin kéo dài suốt đời .– – Đầu năm 2014, dịch sởi đã khiến gần 5.000 trường hợp mắc bệnh và ít nhất 146 trường hợp tử vong. Liên quan đến bệnh sởi. Năm 2011, dịch rubella cũng lây nhiễm cho nhiều phụ nữ mang thai và phải sảy thai.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website