Nếu bạn muốn tặng hoặc gửi tinh trùng thì sao?

Nhiều người bày tỏ mong muốn hiến tặng tinh trùng để chia sẻ mong muốn của con cái các cặp vợ chồng vô sinh, nhưng họ không biết phải làm gì và điều kiện nào cần được đảm bảo.

Người đàn ông gửi mẫu tinh trùng đến trung tâm hoặc ngân hàng tinh trùng, sẽ được sử dụng để thụ tinh nhân tạo cho cặp vợ chồng vô sinh có chồng không có tinh trùng. .

Theo Phó giáo sư Phạm Bà Nha, Giám đốc Khoa Phụ sản, Bệnh viện Bakhmay, nguyên tắc chỉ sử dụng tinh trùng của người hiến tặng để thụ tinh. Do đó, ngay cả khi bạn cung cấp nhiều mẫu, sau khi một mẫu được thụ tinh thành công, các mẫu còn lại sẽ bị hủy.

Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Dudu, cho biết việc hiến tặng tinh dịch tình nguyện viên có bản chất cao quý của con người. Để giúp các cặp vợ chồng vô sinh nuôi con của họ. Hiến tặng tinh trùng một cách tự nguyện, người cho và người nhận không biết. Tất cả các mẫu quyên góp của các ngân hàng đều được mã hóa, và sự ẩn danh của các nhà tài trợ và người dùng của họ được đảm bảo.

Nhiều điều kiện nghiêm ngặt phải được quan sát trong quá trình sinh. Ảnh: Lê Phương .

Những người hiến tinh trùng phải gặp?

Bác sĩ Hoàng Thị Diễm, phó bác sĩ trưởng của Bệnh viện Phụ sản Tudu, cho biết: Tinh trùng là một người đàn ông từ 18 đến 45 tuổi. Ông có sức khỏe tốt và không mắc bệnh tâm thần hoặc di truyền trước khi học trung học. Khi bạn đến bệnh viện hiến tinh trùng, bạn phải mang theo chứng minh nhân dân, bằng tốt nghiệp trung học và giấy chứng nhận sức khỏe tổng quát.

Đối với người hiến tinh trùng, sau khi kiểm tra toàn diện, không có bệnh lây truyền qua đường tình dục và bất thường nhiễm sắc thể, 3 mẫu tinh dịch phải cách nhau ít nhất 3 ngày. Sau 3 tháng, anh ấy / cô ấy sẽ được xét nghiệm lại HIV. Nếu xét nghiệm âm tính, có thể sử dụng mẫu tinh dịch.

Những lợi ích của người hiến tinh trùng là gì?

Người yêu có thể từ bỏ tất cả các chi phí xét nghiệm tinh dịch, máu và đông máu. Họ có thể cho họ một khoản tiền nhỏ để trả cho các chi phí y tế và đi lại không …

Nhà tài trợ có chịu trách nhiệm cho đứa trẻ được sinh ra không?

Nhà tài trợ? Nghĩa vụ và lợi ích của gia đình em bé sinh ra từ tinh trùng của anh ấy là gì? Chiều cao, cân nặng, giáo dục và thông tin khác của nhà tài trợ sẽ được ghi lại, đặc biệt là thông tin cá nhân (như tên hoặc địa chỉ) sẽ không được ghi lại để đảm bảo tính bảo mật của nhà tài trợ. Các đơn vị cung cấp hỗ trợ sức khỏe sinh sản và hiến mẫu tinh trùng phải đảm bảo rằng người cho và người nhận không biết nhau.

Làm thế nào để thu thập mẫu tinh trùng? Thu thập và điền vào chai nhựa vô trùng đặc biệt thông qua thủ dâm. Dịch vụ tinh trùng được trang bị đầy đủ và kín đáo.

Việc hiến tinh trùng có ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh lý không?

Lê Anh Tuấn, một bác sĩ nam tại Bệnh viện Quốc tế Thành Đô, cho biết khi bạn lấy tinh trùng, hành vi của bạn sẽ bình thường và sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe hay sinh lý của bạn.

Làm thế nào để tiết kiệm tinh trùng?

Sau khi chọn tinh dịch, giữ tinh dịch và nitơ lỏng trong điều kiện âm độ 196. Tại Việt Nam, việc lưu trữ tinh trùng đã được thực hiện tại Bệnh viện Tudu, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Trung tâm Công nghệ Phôi phôi của Học viện Quân y, Bệnh viện Đại và nhiều cơ sở sản khoa quy mô lớn khác. Nghiên cứu y học Hà Nội …

Ở các nước trên thế giới, mọi người nghĩ rằng tinh trùng có thể được bảo tồn trong 20 năm. Trên thực tế, mọi em bé đã thụ tinh thành công từ tinh trùng dưới 15 tuổi. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia về khả năng sinh sản, tốt nhất nên sử dụng tinh trùng được lưu trữ trong ngân hàng trong vòng 5 năm.

Có con bình thường khi sinh ra từ tinh trùng đông lạnh hay hiến tặng?

Trẻ sơ sinh được sinh ra từ tinh trùng đông lạnh không khác gì những trẻ sinh ra từ thụ tinh tự nhiên về mặt bất thường về di truyền hoặc tinh thần …

Theo Tiến sĩ Shixiong, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Quốc gia, sinh sản, Bởi vì điều kiện hiến tinh trùng là không có bệnh truyền nhiễm như HIV và viêm gan B. Các nhà tài trợ sẽ được thử nghiệm để loại bỏ các bệnh này để các cặp vợ chồng vô sinh không có nguy cơ lây lan bệnh. Tuy nhiên, do điều kiện di truyền, việc sàng lọc hiện nay gần như không thể, và vẫn có khả năng trẻ sinh ra từ tinh trùng người.Tôi có thể giữ tinh trùng một mình không?

Theo bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, ngoài việc giúp bệnh nhân không có tinh trùng có con, ngân hàng tinh trùng còn chịu trách nhiệm lưu trữ tinh trùng. Nếu người chồng làm việc nhiều giờ hiếm khi trở về nhà và xác suất sinh con tự nhiên là rất thấp, người chồng sẽ gửi tinh trùng, và người vợ sẽ ở nhà để giúp sinh con và mang thai. Những người muốn duy trì khả năng sinh sản có thể gửi mẫu tinh trùng trước khi xạ trị và hóa trị liệu … chi phí lưu trữ hiện tại là hàng trăm ngàn lỗ mỗi năm. Bệnh viện Pindan cho biết bệnh viện đang hoàn tất quy trình kỹ thuật bảo quản mô tinh hoàn. Bệnh nhân có khối u ác tính ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục và tinh trùng có thể lưu trữ mô tinh hoàn trong ngân hàng mô. Ví dụ, một bệnh nhân bị ung thư tinh hoàn cần cắt bỏ hai tinh hoàn sẽ được tách mô tinh hoàn để làm lạnh. Sau khi bệnh nhân được điều trị ung thư ổn định, anh hy vọng đứa trẻ sẽ quay trở lại để làm tan chảy và tách tinh trùng ra khỏi tinh hoàn.

Minh Thủy-Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website