Xác định thai phụ bị tiền sản giật bằng xét nghiệm máu mới

Công ty TNHH Roche Vietnam đã tổ chức hội thảo khoa học “Hôm nay và ngày mai, vì sức khỏe phụ nữ” với sự hợp tác của Hiệp hội sản phụ khoa Việt Nam và Hiệp hội sản phụ khoa thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong sự kiện này, các bác sĩ đã công bố kết quả nghiên cứu: tỷ lệ tạo mạch / tạo mạch (sFlt-1 / PlGF) càng cao, nguy cơ tiền sản giật và kết quả thai kỳ bất lợi càng cao. Tăng cân.

Bác sĩ Lê Quang Thanh, giám đốc bệnh viện Dudu, cảnh báo rằng tiền sản giật là một trong năm biến chứng sản khoa nghiêm trọng của thai kỳ, thường là trong ba tháng cuối của thai kỳ. . Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tật và tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh, ví dụ: sinh non, thai chết lưu, sảy thai, chậm phát triển tử cung … Theo thống kê thế giới, 8 triệu phụ nữ bị ảnh hưởng bởi điều này mỗi năm. Trong tiền sản giật, khoảng 76.000 phụ nữ đã chết, có liên quan đến huyết áp cao. Sự cố này khiến 500.000 trẻ sơ sinh tử vong.

“Hội thảo về Sức khỏe Phụ nữ hôm nay và Ngày mai” đã thu hút hơn 500 bác sĩ và chuyên gia.

– Các dấu hiệu và triệu chứng của tiền sản giật điển hình thường xuất hiện từ tuần thứ 20 của thai kỳ. Tình trạng phổ biến là tăng huyết áp và hàm lượng protein cao trong nước tiểu (protein niệu).

“Phát hiện sớm tiền sản giật” là rất quan trọng, nó giúp các bác sĩ xây dựng kế hoạch can thiệp kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm cho mẹ và bé. “Thanh nói. – Hiện tại, tiêu chuẩn chẩn đoán tiền sản giật chủ yếu dựa vào tăng huyết áp và protein niệu. (Protein niệu). Độ nhạy và độ đặc hiệu của tiêu chuẩn này thấp. Giới thiệu phương pháp xét nghiệm máu của Roche có thể giúp phát hiện Các dấu hiệu ban đầu của các triệu chứng hỗ trợ rất nhiều cho chẩn đoán và tiên lượng ngắn hạn của tiền sản giật.

Thông qua phương pháp trên, phụ nữ mang thai sẽ được yêu cầu thực hiện xét nghiệm máu để xác định tỷ lệ sFlt -1 / PlGF (sFlt-1 là yếu tố gây bệnh mạch máu, PlGF Là một yếu tố gây bệnh mạch máu).

Nói chung, nồng độ sFlt-1 và PlGF thay đổi theo giai đoạn mang thai. Ở phụ nữ mang thai bị tiền sản giật, mức độ PlGF giảm và sFlt-1 cao hơn bình thường. Nó xảy ra trước khi các triệu chứng lâm sàng của tiền sản giật dẫn đến sự gia tăng tỷ lệ sFlt-1 / PlGF. Do đó, sự thay đổi nồng độ này có thể được xem xét để tiên lượng sớm.

Để phát hiện và ngăn ngừa tiền sản giật càng sớm càng tốt, bác sĩ Thanh khuyên phụ nữ mang thai càng sớm càng tốt Thực hiện theo các thử nghiệm mang thai theo kế hoạch. Thời gian. Nếu nghi ngờ có nguy cơ tiền sản giật, bác sĩ có thể yêu cầu bà bầu thử máu để nhanh chóng phát hiện và can thiệp để tránh các biến chứng đáng tiếc cho mẹ và bé. – Roche Việt Nam Quyên góp thay mặt “Để bảo vệ sức khỏe phụ nữ. Roche là một nhóm y khoa nổi tiếng của Roche trong lĩnh vực dược phẩm và chẩn đoán. Nó tập trung vào khoa học tiên tiến và góp phần cải thiện cuộc sống của mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Các chuyên gia của Roche đã nghiên cứu và áp dụng thành công nhiều giải pháp để giải quyết các vấn đề sức khỏe của phụ nữ ở các giai đoạn khác nhau. Bao gồm hơn 47 xét nghiệm sàng lọc, chẩn đoán, theo dõi và hỗ trợ tiên lượng, nó được chia thành bệnh lý phụ khoa, hỗ trợ sinh sản, khám thai không xâm lấn và chăm sóc thai kỳ, loãng xương, mãn kinh, ung thư, v.v.

Lần này, Vietnam Roche Chẩn đoán đã ký hợp đồng hỗ trợ 5 năm với Cơ quan Thông tấn Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm “Vì sức khỏe phụ nữ hôm nay và ngày mai” để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe phụ nữ trên toàn quốc. Đây là một phần trong cam kết chiến lược nhằm hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt là chất lượng cuộc sống của phụ nữ Việt Nam trong lĩnh vực này.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website