Điều gì xảy ra trong cơ thể bạn khi bạn ngừng ăn trưa?

Ăn sáng không chỉ gây ra một khởi đầu chậm trong ngày, mà nếu kéo dài trong vài ngày, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Ảnh: Healthmeup .

Mệt mỏi

Thoát khỏi bữa sáng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Với những bữa ăn thường xuyên, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ rất năng động, khiến bạn năng động và tỉnh táo.

Hormone sẽ ảnh hưởng

Bỏ qua bữa sáng có ảnh hưởng lớn đến hormone. Thay đổi nội tiết tố sẽ làm tăng lượng cortisol trong cơ thể và khiến bạn cảm thấy căng thẳng. Nó cũng gây ra sự tăng và giảm đột ngột nồng độ insulin trong cơ thể, từ đó dẫn đến các vấn đề về lượng đường trong máu và tăng cân.

Cơ thể tích tụ trong cơ thể

Ăn sáng suốt đêm sau khi cơ thể đói, bữa sáng có thể làm trẻ hóa cơ thể trước khi bắt đầu một ngày mới. Khi bạn bỏ bữa sáng, cơ thể bạn sẽ bối rối và nghĩ rằng bạn đang đói. Anh bắt đầu tích trữ mỡ để tiết kiệm nhiên liệu. Đừng để cơ thể lưu trữ chất béo và ăn sáng. -Làm ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn – Nhịn ăn không chỉ ảnh hưởng đến hormone mà còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Hai yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn khi bắt đầu một ngày mới.

Kích thích bản thân ăn quá nhiều

Khi bạn bỏ bữa sáng, bạn sẽ đói đến bữa tiếp theo. . Sau bữa trưa, bạn sẽ cảm thấy mất kiểm soát và ăn rất nhiều. Ngoài ra, tại thời điểm này, các hormone tự nhiên như leptin và ghrelin (có thể giúp kiểm soát cơn đói và đưa ra cảnh báo khi cơ thể no) bị suy yếu và không thể hoạt động như trước. Đây là lý do tại sao bạn có thể ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo của bạn.

Tăng cân

Không ăn sáng sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của bạn và khiến bạn cảm thấy đói. Ăn nhiều hơn và dự trữ năng lượng. Ngoài ra, ăn sáng khi bụng đói sẽ khiến bạn mệt mỏi với bất kỳ hình thức tập thể dục nào. Tất cả những điều này có thể dẫn đến tăng cân.

Quỳnh Trang (theo Healthmeup)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website