Nữ hoàng Anh mang thai

Một linh mục nhấn mạnh rằng hoàng tử trẻ là chàng trai đẹp trai nhất từ ​​trước đến nay. Thư chúc phúc từ khắp châu Âu đã được gửi đến hoàng gia. Tuy nhiên, Nữ hoàng Mary không bao giờ sinh con. Mang thai của cô kết thúc trong vụ bê bối và trở thành nỗi xấu hổ cho gia đình Tudor.

Chân dung Mary I. Hình: Wikipedia.

Levin Carroll trong cuốn tiểu thuyết “Phantom of Mary I”. Nữ hoàng mang bầu xuất hiện ngay sau khi cô kết hôn với vua Philip II của Tây Ban Nha vào tháng 9 năm 1554. Mary đã 37 tuổi khi cô ngừng sinh con. Trong vài tháng tiếp theo, bụng cô lớn lên và bác sĩ phát hiện ra ốm nghén. Nữ hoàng ngay lập tức xác định rằng mình đã có thai. Cô ra lệnh cho người hầu chuẩn bị cho người thừa kế, và thậm chí đã viết một lá thư thông báo trong khi chờ đợi để cung cấp ngày sinh và giới tính của đứa trẻ. Ông đã vượt qua giờ làm việc theo lịch trình và nữ hoàng vẫn chưa được sinh ra. Vào tháng 6 năm 1555, Mary I tuyên bố rằng Thiên Chúa sẽ không cho phép đứa con của mình được sinh ra cho đến khi tất cả những kẻ dị giáo bị trừng phạt và tàn sát bởi những người vô tội. Đối mặt với tình huống này, nhà thờ bày tỏ nghi ngờ về tình trạng của Nữ hoàng. Giovanni Michieli, sứ giả từ Veneto (Ý), cũng dự đoán rằng thai nhi của Mary “sẽ bay trong gió”.

Vào tháng 8 năm 1555, mọi thứ đều rõ ràng. Mary không có con. Bụng cô trở nên phẳng lại và cơ thể cô không có dấu hiệu mang thai. Các đối thủ chính trị đã cổ vũ và ăn mừng, cho rằng đây là hình phạt của Chúa đối với người phụ nữ có biệt danh là “Mary khát máu”.

Một loạt các phỏng đoán. Người nói nói rằng nữ hoàng bị bệnh, người nghĩ rằng cô bị sảy thai. Tuy nhiên, giả định phù hợp là Mary có hội chứng giả hoặc giả giả.

Pseudocyst được ghi nhận lần đầu tiên trong thời kỳ Tudor. Bác sĩ William Harvey nổi tiếng vì phát hiện ra sự lưu thông máu của Jiao Zhou. Ông đã mang thai nhiều lần trong thế kỷ 16. Ông nói rằng hầu hết các trường hợp là do “đầy hơi và mỡ bụng”. Các bác sĩ khác như Guillaume Mauqeust de la Motte tin rằng phẫu thuật cắt bỏ xương giả là do ảo tưởng của phụ nữ lớn tuổi, “Họ tin rằng họ đang mang thai, không phải đối mặt với sự thật của sự lão hóa.” — Với phụ nữ ngày nay Không giống như Mary, tôi sống trong thời đại thiếu phương pháp thử thai cụ thể. Ngoài ra, trong thời niên thiếu, kinh nguyệt của cô không đều và đau đớn. Các hoocmon dao động bất thường có lẽ là nguyên nhân gây ra kinh nguyệt của Nữ hoàng vào năm 1554, dẫn đến sự hiểu lầm về sự ra đời của một thành viên hoàng tộc là 9 tháng. Mary rời Anh để chiến đấu. Hai năm sau, anh và nhân tình trở về. Lúc đó, Mary lại có thai. Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng nữ hoàng rất háo hức với cuộc hôn nhân và việc làm mẹ của mình. Một số ý kiến ​​đồng ý rằng Mary có thể có một khối u trong bụng mẹ.

Năm 1558, Nữ hoàng Mary I đã qua đời. Nhiệm kỳ của ông chỉ có bốn năm. Đám tang của anh không tìm thấy khối u hay nguyên nhân sinh học nào của thai kỳ “ma”. Trong mọi trường hợp, cuộc sống của Nữ hoàng kết thúc trong đau đớn.

Minh Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website