Coi chừng khối u gây sưng cằm

Nửa trái của Nguyễn Thị Hà 32 tuổi đến từ Bắc Ninh bị đau và đến bệnh viện Việt-Đức. Cơn đau lan đến răng và mặt anh sưng lên vì đau. Bác sĩ đã tìm thấy một khối u ở hố chân bướm. Khối u lan từ thành sau của xoang hàm đến đáy hộp sọ và độ cong của mắt. Khối u có nguồn gốc từ dây thần kinh số 5. Kích thước của khối u là 9,5×7,5 cm và đưa vào mắt trái sẽ gây giảm thị lực.

Thạc sĩ, bác sĩ Bùi Mai Anh, Phẫu thuật thẩm mỹ-Maxillofacial, Bệnh viện Việt Đức tuyên bố đây là một khối u lớn vi phạm cơ sở maxillofacial và sọ, vì vậy, hoạt động cần có sự hợp tác của hai chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ-Maxillofacial Khoa và phẫu thuật thần kinh. . Bệnh nhân phải có yêu cầu về thẩm mỹ và không để lại sẹo trên mặt. Nhóm nghiên cứu quyết định thực hiện phẫu thuật nội soi trên xoang hàm tối đa kết hợp với hoa tiêu để kiểm soát khối u. Phẫu thuật

— Hình ảnh của khối u bị nén lớn, dẫn đến giảm thị lực. — Sau khi mở bức tường trước của xoang hàm trên, bác sĩ phẫu thuật đã loại bỏ khối u khỏi chân hàm và chân răng sọ. Do đó, không có vết sẹo trên mặt bệnh nhân, chỉ có một vết mổ ở niêm mạc nướu. Bệnh nhân cũng có thể giảm đau và hồi phục tương đối nhanh chóng. Bốn ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân được xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà, Giám đốc Khoa Phẫu thuật Tạo hình-Bệnh viện Maxillofacial và Việt Nam, nói rằng bác sĩ phải phẫu thuật hai vết mổ lớn trước khi ông có thể loại bỏ khối u lớn. Khu vực này của khuôn mặt. Vết rạch để lại sẹo, cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình nhai của bệnh nhân. Ngày nay, các bác sĩ phẫu thuật nội soi kết hợp thiết bị định vị hiện đại. Bệnh nhân chỉ cần rạch ở niêm mạc nướu, và khuôn mặt không thay đổi.

Vẫn theo bác sĩ Mai Anh, bệnh nhân bị khối u ở mặt và khiếm khuyết sau phẫu thuật … không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình và sự tự tin khi giao tiếp mà còn ảnh hưởng mạnh đến chức năng nhai. Phẫu thuật nội soi được thiết kế để điều trị và cải thiện bệnh nhân về mặt thẩm mỹ và chức năng, giúp bệnh nhân làm mới khuôn mặt và hòa nhập với cộng đồng một cách tự tin.

Bác sĩ Hồng Hà cho biết thêm, việc bóc tách khối u ở đầu và mặt là một can thiệp phẫu thuật lớn đòi hỏi phải có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, kết hợp nhiều chuyên khoa với thiết bị hiện đại. Trường hợp khối u mặt nên được điều tra và phát hiện sớm. Bằng cách sử dụng phẫu thuật nội soi hiện đại với thiết bị định vị, bệnh nhân sẽ được làm sạch khối u mà không lo để lại sẹo hoặc vết hằn trên mặt.

Bệnh nhân đang được phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Đến Bệnh viện Việt Đức, phẫu thuật cắt bỏ khối u và phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt được thực hiện khá thường xuyên. Đại học Phẫu thuật Thẩm mỹ-Maxillofacial Phẫu thuật phối hợp với nhiều chuyên gia và giáo sư tại Vương quốc Anh và Hoa Kỳ mỗi năm để chẩn đoán và điều trị bệnh nhân.

Do sự tiến bộ của công nghệ phẫu thuật, phẫu thuật nội soi đã được áp dụng ở một số nước phát triển trong những năm gần đây. Phương pháp này cũng đã được sử dụng ở nhiều bệnh nhân tại các bệnh viện công ở Việt Nam, và đã đạt được kết quả tốt, rút ​​ngắn thời gian điều trị, giảm đau và không gây biến dạng khuôn mặt của bệnh nhân.

Nga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website