Việc “cậu bé” thường xuyên ngâm mình trong nước nóng có thể gây vô sinh

Sau khi ngâm, bộ phận sinh dục cũng sẽ được ngâm trong nước nóng. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của tôi sau một thời gian dài? Tôi lo lắng vì nghe nói rằng việc ngâm mình trong nước ấm làm suy yếu tinh trùng, vì vậy tôi không thể sinh con. Tôi cảm ơn các biên tập viên và các chuyên gia. (Tiếng Anh)

Trả lời

Xin chào,

Bạn đang trong giai đoạn đầu sinh nở. Tất cả mọi thứ liên quan đến khả năng sinh sản nên được nghiên cứu cẩn thận. Nếu bác sĩ của bạn đang cho bạn một điều trị hậu môn và bệnh trĩ bằng nước ấm, xin hỏi mất bao lâu. Càng mất nhiều thời gian, tác động của tinh hoàn và tinh trùng càng lớn.

Minh họa: Onlymyhealth.com.

Đàn ông sinh ra là thích bảo vệ tinh hoàn khỏi cơ thể và thân nhiệt. Môi trường – thứ gì đó có thể gây ra tác dụng phụ và làm mất khả năng sinh sản bình thường của nam giới. Bìu là một túi chứa hai tinh trùng hoàn chỉnh trong hai ngăn liền kề, bao gồm 7 lớp, bao gồm cả lớp bìu. Đôi khi bìu sẽ săn mồi và áp vào cơ thể ở nhiệt độ cực lạnh. Điều này giúp làm nóng tinh hoàn đến nhiệt độ tối ưu để duy trì tốc độ làm việc bình thường của tinh hoàn, từ đó sản sinh ra tinh trùng và nội tiết tố nam (testosterone). Mặt khác, trong những sự kiện bất ngờ, như chấn động mạnh, cây ngã, nhà cửa hoặc trong trường hợp khẩn cấp, bìu sẽ nhanh chóng nâng tinh hoàn và đưa chúng lại gần cơ thể để tránh chấn thương khiến tinh hoàn bị vỡ – nó có thể hoạt động như một phản xạ -Xác định tính toàn vẹn của tinh hoàn.

Đôi khi bìu mở rộng và rơi ra, thường là khi bệnh nhân bị sốt hoặc bị một tình trạng y tế khiến tinh hoàn hoàn thành, như thường lệ. Lúc này, cơ thể sẽ tự động loại bỏ tinh hoàn với dự đoán sẽ nhận được nhiệt độ mát nhất phù hợp nhất cho hoạt động của tinh hoàn. Khi bạn có nhiều loại bệnh ảnh hưởng đến tinh hoàn bìu, chẳng hạn như giãn tĩnh mạch (có thể gây đau và vô sinh ở bìu nam), viêm tinh hoàn – dịch tinh hoàn, áp xe tinh hoàn và bìu. .. tổn thương tinh hoàn và tăng nhiệt độ cơ thể … bệnh nhân nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa nam để điều trị.

Quay lại trường hợp của bạn, nếu bác sĩ cho bạn thời gian khởi động ngắn nhất, nên thực hiện theo dõi, không theo ý muốn Kéo dài số ngày phẫu thuật để làm nóng tinh hoàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm cách làm sạch, ngâm … vùng hậu môn cục bộ và hạn chế bìu bằng cách ngâm trong bồn nước nóng hoặc ấm. Bạn cũng nên kiểm tra chất lượng tinh trùng và thực hiện xét nghiệm nam bằng cách ngâm nước ấm sau khi phẫu thuật để đánh giá chất lượng, khả năng sinh sản hoặc tình trạng của tinh trùng có thể ảnh hưởng đến việc sinh con. .

Sau khi kiểm tra và một số xét nghiệm, bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất chi tiết hơn .

Tôi hy vọng bạn sẽ sớm bình phục.

Bác sĩ Lê Anh Tuấn Tiết niệu-Bệnh viện Thành Đô thuộc Khoa Quốc tế Nam

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website