Phòng ngừa và điều trị chứng chóng mặt

Theo bác sĩ Nguyễn Thu Nga của Bệnh viện liên kết 3 thuộc Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh, chóng mặt là một biểu hiện phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, và nó có thể xảy ra với mọi người ở mọi lứa tuổi và mọi nơi. Một người có cảm giác rằng một vật thể quay quanh mình, và anh ta hoặc một vật thể quay trong không gian bằng cách quay đầu.

Có nhiều nguyên nhân gây chóng mặt khác nhau bắt nguồn từ hệ thần kinh. , Tai, mũi, họng, mắt, răng, cằm, khớp, tim mạch … Ba nguyên nhân chính là chóng mặt tiền đình, căng thẳng tâm lý và các vấn đề y tế. Liên quan đến tiền đình có liên quan đến bệnh lý của các cơ quan tiền đình tai trong, gây ra các triệu chứng chóng mặt mạnh mẽ, có thể đi kèm với buồn nôn, nôn và da nhợt nhạt. Chóng mặt gây ra bởi căng thẳng tâm lý và các vấn đề y tế phổ biến có thể gây ra bồn chồn, và chóng mặt và chóng mặt có thể kéo dài trong một thời gian dài. Những người bị nhiễm. Ảnh: Sức khỏe hàng ngày – Bác sĩ Nga cho biết tùy thuộc vào nguyên nhân gây chóng mặt, bác sĩ sẽ xác định bệnh nhân nào nên được điều trị bằng phương pháp nào.

Y học hiện đại thường sử dụng hóa trị liệu bằng thuốc, như thuốc để điều hòa tuần hoàn não, trầm cảm tiền đình, an thần, chống nôn … hợp tác với tập thể dục tiền đình và tâm lý trị liệu. Trong một số trường hợp, phẫu thuật là bắt buộc.

Trong y học cổ truyền, nguyên nhân gây chóng mặt thường là do lửa cháy, phù nề và lưu thông máu đến đầu hoặc tủy xương. Tội nghiệp … đến từ sự thất vọng về tâm lý, sự tức giận, thần giao cách cảm, nội khoa và thức ăn vừa phải. Do đó, ngoài đờm táo, tuần hoàn máu kém, nước ối, kinh mạch, bổ sung máu, việc điều trị chứng chóng mặt thường được kết hợp với các dược chất có thể phát ra từ lửa. Massage Acupoint có thể cải thiện chứng chóng mặt thông qua các huyệt đạo thường được sử dụng bởi nhiều bác sĩ, phong tục, Hợp Cốc, An Miên, Thái Khê, Thái Xung, và Tin Cung. Chóng mặt tái phát, các bác sĩ Nga khuyên bệnh nhân có một cuộc sống khỏe mạnh, tổ chức công việc khoa học và tránh quá tải. Tập thể dục khoảng 20-30 phút mỗi ngày, hoặc thử tập yoga, hít thở sâu, thiền và các kỹ thuật khác để giảm căng thẳng.

Đừng ăn quá nhiều chất béo, thức ăn quá mặn hoặc quá ngọt. Uống đủ nước để hạn chế đồ uống chứa caffein như trà và cà phê. Ngủ đủ giấc, không thức dậy và không sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.

Khi chóng mặt xảy ra, bệnh nhân nên đến một cơ sở y tế có uy tín để kiểm tra và tiến hành toàn diện. Xét nghiệm giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân điều trị hiệu quả.

Cẩm Anh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website