Các chất bị cấm ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào

Công việc: Tin tức. Vào ngày 24/3, chính quyền tỉnh Pingyang đã bắt được một thiết bị tiêm thuốc an thần vào hàng trăm con lợn trước khi giết mổ để tăng cân. Theo thời gian, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra các cơ sở sử dụng hóa chất cạn kiệt trong sản xuất thịt lợn. Kết quả kiểm tra cho thấy các hóa chất này thuộc họ-agonist, phổ biến nhất trong số đó là hoạt chất salbutamol, được liệt kê là chất độc bị cấm trong ngành chăn nuôi toàn cầu. Các chuyên gia cảnh báo rằng những người tiêu thụ dư lượng salbutamol trong thời gian dài có thể gây ngộ độc, bệnh mãn tính và thậm chí tử vong. Salbutamol một lần nữa trở thành một hoạt chất trong lĩnh vực y tế và gần đây đã được Bộ Y tế khuyến nghị đưa vào danh sách kiểm tra đặc biệt.

Trong lĩnh vực của Bác sĩ Nguyễn Chí Thành, Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, thuốc salbutamol (Ventolin) được sử dụng để điều trị các cơn hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), viêm phế quản mãn tính … Quản lý chặt chẽ. Chuẩn bị cho lưu thông là rất nguy hiểm, vì sử dụng quá nhiều có thể nguy hiểm.

Trong lĩnh vực sức khỏe, các bác sĩ sử dụng salbutamol dưới nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như uống, khí dung và tiêm tĩnh mạch. Chất này có trong các loại thuốc theo toa dưới tên thương mại phổ biến: Ventolin, Ventolin Accuhaler, Ventolin Evohaler, Ventolin Nebula, Ventolin Hô hấp Solution, Salapin, Volmax, Ventmax SR, Salamol, Salamol Steri-Neb, salbutamol Cyclocut , Asmasal Clickhaler, Salamol Breath, Salbulin Novolizer …

Hiện nay tại Việt Nam, nhiều nông dân sử dụng thức ăn hỗn hợp albuterol trong thức ăn để thúc đẩy nhanh, thịt nạc và lợn dễ nuôi, do đó làm tăng lợi nhuận của lợn. Họ đã bỏ qua mối nguy hiểm và tiêm salbutamol vào lợn với liều gấp 5 đến 10 lần liều y tế được ủy quyền. Theo phân tích, một khi hai chất này được hấp thụ vào cơ thể động vật, chúng sẽ điều chỉnh quá trình tăng trưởng, thúc đẩy quá trình hình thành cơ bắp và nhanh chóng phân hủy chất béo. Thịt lợn được nuôi bằng vật liệu này sẽ rất mỏng và lớp mỡ sẽ rất mỏng.

Nói chung, nông dân sử dụng salbutamol trước khi kết thúc chế biến. Giết thịt ngay sau khi tiêm thuốc sẽ dẫn đến nồng độ salbutamol trong thịt cao hơn nhiều so với điều trị ở người được chấp thuận. Ăn thịt lợn với salbutamol với liều cao rất nguy hiểm, đặc biệt đối với những người bị cường giáp, rối loạn nhịp tim, bệnh cơ tim tắc nghẽn, bệnh tim mạch vành, tăng huyết áp và tiểu đường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hình thức của salbutamol rất có thể ảnh hưởng đến các cơn co tử cung, đặc biệt là trong ba tháng đầu của thai kỳ. Do đó có nguy cơ sảy thai. Tiêm dưới da tương đương với 14 lần liều khí dung ở người, nó cũng được chứng minh là có tác dụng gây quái thai ở chuột.

Nếu bạn dùng quá nhiều salbutamol, ngộ độc sẽ xảy ra. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, một số triệu chứng có thể bao gồm khó chịu, nhức đầu, chóng mặt, chóng mặt, buồn nôn, bồn chồn, run chân tay, nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp tim và thay đổi máu. Căng thẳng, co giật có thể làm giảm kali máu …

Phạm Đức Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam, khuyên người tiêu dùng cẩn thận khi mua thịt lợn, để không gây hại cho sức khỏe. Ông yêu cầu sử dụng một số đặc điểm sau để xác định hóa chất thịt nạc ăn thịt lợn:

– Khi còn sống, lợn đi thẳng đứng và thậm chí không thể đứng vững.

– Giết mổ, đỏ như thịt bò, mỡ rất mỏng, chưa đến một inch. Màu sắc của thịt lợn thông thường là màu hồng tự nhiên, với một lớp hoặc nhiều hơn một vài cm chất béo.

– Mối liên hệ giữa thịt nạc và mỡ lỏng sẽ nhỏ giọt thành chất lỏng màu vàng khi sôi. Hóa chất .

Trước khi bơm thuốc an thần cho lợn vào lò mổ

Thông tin thêm: Ăn thịt lợn siêu nạc có thể dễ dàng dẫn đến các bệnh nan y Thịt lợn Thành phố Hồ Chí Minh có chứa thuốc an thần

Trần Ngoantranngoan @ vnexpress.net

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website