6 thói quen bất ngờ có thể hủy hoại sức khỏe của bạn

Những thói quen nhỏ bạn vẫn phát triển mỗi ngày có thể mang đến những rủi ro về sức khỏe mà bạn không thể nghĩ ra. Đây là sáu điều mà đàn ông nên tránh trong sức khỏe của họ.

Chạm vào mặt là thói quen nên từ bỏ. Ảnh: Sức khỏe nam giới – Chạm vào mặt bạn – Một số người chạm vào mặt họ bốn lần một giờ. Điều này là không tốt, vì theo một nghiên cứu của Đại học Arizona, văn phòng của bạn chứa hàng trăm vi khuẩn hơn nhà vệ sinh. Đặt tay lên bàn và chạm vào mặt, vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công cơ thể bạn, gây ra các vấn đề về da như bệnh hoặc mụn trứng cá.

Ngồi trong một thời gian dài

Ngồi nhiều nhưng không trực tiếp giết chết bạn sẽ chết nhưng sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường và bệnh tim. Các chuyên gia khuyên bạn nên thức dậy sau mỗi 30 đến 60 phút. Hoặc, bạn có thể thử thiết lập chương trình theo dõi chuyển động trên điện thoại để kích thích động lực của mình.

Chà mắt

Chà mắt có thể gây ra keratoconus, có thể làm cho giác mạc bị suy yếu, trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể gây giảm thị lực và không thể cải thiện bằng LASIK, kính áp tròng hoặc kính.

Người đeo kính áp tròng nên đặc biệt cẩn thận không dụi mắt vì chúng sẽ dính dưới mí mắt. Nếu mắt bạn bị khô, đau hoặc khó chịu, vui lòng liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức.

– Đừng chà xát mặt, nhất là khi đeo kính áp tròng. Ảnh: Sức khỏe nam giới.

Kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội thường xuyên

Nghiện Internet có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm thần của bạn. Các nhà khoa học Chile đã phát hiện ra rằng người dùng mạng ảo thường dễ dàng quên cuộc sống thực, cắt đứt các mối quan hệ và trở nên ghen tuông, dẫn đến xung đột gia đình. Trong nghiên cứu của Đại học Minnesota, các tình nguyện viên đã nhận được hai loại bàn: một loại được điều trị và loại còn lại bị mù. Sau 10 phút, họ có thể chọn táo và sô cô la làm đồ ăn nhẹ. 60% những người trên bàn chọn táo cẩn thận, trong khi 80% những người trên bàn chọn sôcôla theo ý muốn. Điều này có nghĩa là bàn làm việc lộn xộn có thể dẫn đến những quyết định sai lầm, đặc biệt trong trường hợp này, lựa chọn đồ ăn nhẹ không lành mạnh giúp cơ thể dễ dàng tăng cân hơn.

– Không đi tiểu thường xuyên, vì vậy không thể chống lại “tiếng gọi của tự nhiên” có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng, chẳng hạn như nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc nhiễm trùng bàng quang.

Minh Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website