4 bệnh lây lan qua nụ hôn

Thể hiện tình yêu cho một nụ hôn đôi khi có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe. Các bệnh truyền nhiễm và các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây lan bất cứ lúc nào bằng cách hôn.

Bệnh hôn

Bệnh bạch cầu đơn nhân còn được gọi là nụ hôn Epstein-Barr (EBV). Ngoài hôn, bệnh cũng có thể lây lan bằng cách ho, hắt hơi và dùng chung bàn chải đánh răng hoặc kính.

Các triệu chứng nhiễm trùng bao gồm mệt mỏi cực độ, đau họng, sốt, chán ăn và sưng hạch. Bệnh ảnh hưởng đến những người từ 15 đến 30 tuổi. Virus EBV có thể tồn tại trong nước bọt của con người trong nhiều tháng sau khi bị nhiễm bệnh. Kết quả là, người này từ chối hôn, chia sẻ thức ăn với người khác hoặc uống rượu cho đến khi cơn sốt dịu bớt.

Khi hôn, vi khuẩn và virus có thể xâm nhập vào miệng và lây lan nhiều bệnh. . Ảnh: DAW

Herpes miệng

Herpes miệng thường được gọi là vết loét lạnh do virus herpes simplex type 1 (HSV-1). Theo các chuyên gia, đây là bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất lây truyền qua hôn. Phụ nữ dễ bị vi-rút này hơn nam giới.

Nếu có vết loét trên miệng hoặc môi, nguy cơ lây truyền sẽ cao hơn. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên kiểm tra vùng miệng, chẳng hạn như mụn nước và mụn rộp, trước khi bạn muốn hôn ai đó.

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai không chỉ có hành vi tình dục lây truyền qua đường tình dục, mà còn lây lan qua sự thân mật và nụ hôn. Khi nụ hôn sâu và thắt nút, miệng có thể bị trầy xước, và bệnh giang mai có thể xâm chiếm và lây nhiễm cho những người không bị bệnh.

Các triệu chứng ban đầu của bệnh này thường là loét, không đau, không ngứa. Sau một thời gian, người bệnh có thể bị phát ban, sốt, nhức đầu, chán ăn và suy nhược.

Viêm nướu

Viêm nướu là một bệnh tim nhẹ. Nướu răng Vi khuẩn gây viêm có thể lây lan qua tiếp xúc với nước bọt của người bị nhiễm bệnh. Người bình thường có thể bị bệnh bằng cách hôn những người mắc bệnh nướu răng hoặc vi khuẩn gây sâu răng.

— Đánh răng hai lần một ngày để giữ vệ sinh răng miệng. Chỉ nha khoa … đây là cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi những vi khuẩn này.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website