Các bước mới để cứu bệnh nhân đột quỵ

Vào ngày 20 tháng 4, Hiệp hội can thiệp quang điện Việt Nam đã tổ chức một cuộc họp tại Hà Nội để giới thiệu các can thiệp quang điện cho bệnh đột quỵ và bệnh cơ xương khớp. Sử dụng thiết bị hình ảnh để hướng dẫn các lĩnh vực can thiệp trị liệu mới như chụp cắt lớp kỹ thuật số, chụp cắt lớp và siêu âm để giúp xác định độ chính xác. Công nghệ điện quang can thiệp giúp triển khai các kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để chẩn đoán, điều trị chuyên sâu, cải thiện phục hồi chức năng và rút ngắn thời gian nằm viện.

Công nghệ quang điện có thể giúp nhiều bệnh nhân tránh được khuyết tật. Ảnh: BM

Giáo sư Fan Mingtong, chủ tịch Hiệp hội can thiệp quang điện Việt Nam và phó giám đốc bệnh viện Bakhmay (Hà Nội) cho biết, công nghệ can thiệp quang điện là một công nghệ rất mới trên thế giới và đã được áp dụng thành công tại Việt Nam, đặc biệt là ở Việt Nam Trong quá trình điều trị huyết khối cho đột quỵ do động mạch lớn bị chặn.

Trên thế giới, việc điều trị đột quỵ là sử dụng thuốc fibrinosolvent. Tuy nhiên, sợi fibrinolytic chỉ mở các mạch máu nhỏ chứ không mở các mạch máu lớn. Ngoài ra, bệnh nhân nên được chuyển đến bệnh viện sớm trong thời gian chính (bắt đầu lúc 6 giờ sau đột quỵ).

Nếu mạch máu lớn bị chặn, bệnh nhân có thể được hướng dẫn huyết khối thông qua can thiệp. Giáo sư Thong cho biết, việc sử dụng các ứng dụng quang điện để loại bỏ huyết khối giúp bệnh nhân có cơ hội phục hồi thêm 50-60%. Ngoài ra, phương pháp này giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn để cứu bệnh nhân đột quỵ. Do sự phối hợp giữa tiêu sợi huyết và can thiệp quang điện, bệnh nhân bị trì hoãn nhập viện không còn trong “thời khắc vàng” của tiêu sợi huyết và sẽ có cơ hội sống và tránh khuyết tật. — Bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, trung bình có khoảng 150 bệnh nhân được can thiệp điều trị huyết khối thành công mỗi năm. Do thiếu thiết bị, nhiều khó khăn đã gặp phải trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, các tài liệu can thiệp rất tốn kém không thể thích ứng với điều kiện kinh tế của Việt Nam và bệnh nhân không thể chi trả các chi phí. Bệnh viện chỉ có thể thực hiện các kỹ thuật rất đơn giản, chẳng hạn như chụp động mạch, nút động mạch phế quản để cầm máu, chụp động mạch …

Ngay sau đó, can thiệp quang điện sẽ được mở. Nó không chỉ phù hợp với đột quỵ, mà còn cho nhiều bệnh khác, bao gồm bệnh thần kinh, ung thư gan … “Chúng tôi sẽ trực tiếp mời các chuyên gia và giáo sư nổi tiếng nhất thế giới trong lĩnh vực này làm người mẫu để thành lập bác sĩ ở nhiều tỉnh khác nhau để giúp cải thiện hiệu quả điều trị , Giáo sư Đinh nói: “Giảm thời gian nằm viện của bệnh nhân.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website