Trẻ em dễ mắc bệnh mùa hè

Say nắng-Mùa hè là lý tưởng cho trẻ em không cần học tập và vui chơi để kích thích chúng. Trẻ có xu hướng uống ít nước và mất cảm giác ngon miệng. Điều này có thể gây mất nước và yếu và sốt.

Nôn, buồn nôn, nhức đầu, mệt mỏi và chuột rút là triệu chứng say nắng ở trẻ em, bạn cần nhanh chóng xác định. Điều trị sớm có thể giúp con bạn tránh được hậu quả.

Ảnh minh họa: Ba người vô tận – Tôi thường ăn đồ ăn “nóng” mà trẻ em thích vào mùa hè. Ngoài ra, trẻ sẽ đổ mồ hôi khi chơi, cho phép vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông. Cùng với hiện tượng bụi bẩn và hormone gây ra, vi khuẩn này có liên quan đến sự phát triển của trẻ em và nhiều nguyên nhân khác, dẫn đến mụn trứng cá. Cách duy nhất để tránh hoặc ít nhất là kiểm soát mụn trứng cá là giữ vệ sinh và giữ cho da khô.

Các bệnh liên quan đến nước

Bạn chỉ có thể kiểm soát những gì con bạn ăn và uống ở nhà, chứ không thể kiểm soát những gì con bạn ăn bên ngoài. Do đó, trẻ dễ mắc các bệnh liên quan đến nước như vàng da, kiết lỵ, sốt thương hàn và bệnh tả. Những bệnh này là do ăn và tiêu thụ nước bị nhiễm vi sinh vật gây bệnh. Chúng ta không thể bảo vệ trẻ em hoàn toàn, nhưng chúng ta có thể giáo dục chúng về các mối nguy hại cho sức khỏe khi ăn ở các quầy hàng trên đường phố.

Sốt rét

Nhiệt là yếu tố làm tăng sản xuất côn trùng. Khi trẻ em chơi bên ngoài, ngay cả khi chúng sử dụng thuốc chống côn trùng, chúng cũng dễ bị muỗi đốt, vì mồ hôi mùa hè sẽ rửa trôi thuốc chống côn trùng tốt nhất. Muỗi là thủ phạm chính của bệnh sốt rét, nhưng ngoài ve và côn trùng ăn thịt. Một giải pháp tốt là đảm bảo rằng khu vực vui chơi của trẻ em thường xuyên được khử trùng.

Gợi ý:

Để tránh buồn nôn mùa hè, vui lòng đảm bảo chế độ ăn của trẻ rất giàu nước và thực phẩm. Giàu chất xơ. Thêm nhiều trái cây và rau quả tươi, tránh thức ăn cay và dầu. Hãy chắc chắn để cho con bạn quần áo thích hợp, tốt nhất là bông. Sử dụng thuốc xịt, thuốc chống muỗi và thuốc tăng cường miễn dịch. Dạy trẻ quản lý mồ hôi. Quan trọng nhất, hãy dạy con bạn giữ vệ sinh trong suốt mùa hè.

Hải Ngân (theo Timesofindia)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website