Trong thời tiết lạnh, dễ bị liệt mặt và miệng biến dạng

Mắt trái cũng không nhắm lại, nửa bên trái tê dại, bên tai khẽ vo ve. Bốn ngày sau khi các triệu chứng biến mất, anh đến Bệnh viện Hữu nghị vào giữa tháng Mười Hai.

Các bác sĩ khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Hữu nghị chẩn đoán anh bị liệt dây thần kinh số. Độ lạnh của VII bao quanh giúp loại bỏ nguyên nhân gây đột quỵ và các bệnh truyền nhiễm. Bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp châm cứu từ 10 đến 15 ngày. Kể từ ngày 11 tháng 1, anh ấy vẫn đang được điều trị và các triệu chứng liệt của anh ấy đã dần được cải thiện. – Bác sĩ Hoàng Văn Lý, Trưởng khoa YHCT cho biết, số bệnh nhân liệt dây thần kinh số VII ngoại cảm tăng nhẹ 20% khi trời lạnh tại Bệnh viện Hữu nghị.

Các triệu chứng của bệnh này bao gồm mặt, má và phần trung tâm bị kéo cân đối so với bên lành. Ở bên liệt, các nếp nhăn tự nhiên, nếp nhăn, nếp nhăn rãnh mũi má và các nếp nhăn khác bị mờ hoặc biến mất, đặc biệt khi bệnh nhân nói hoặc cười. Khi đánh răng, uống nước hoặc ăn cơm, nước và thức ăn văng lên khóe miệng, thức ăn đọng lại trên má bên liệt, bệnh nhân ăn uống khó khăn, mắt bên liệt không nhắm được. Các triệu chứng ít gặp hơn bao gồm tê một bên mặt, mất vị giác ở 2/3 đầu lưỡi, khô mắt do không tiết nước mắt hoặc tiết nhiều nước mắt dẫn đến chảy nước mắt. Ông lão bị liệt mặt đã dùng châm cứu chữa dị tật miệng. Ảnh: Chile.

Liệt mặt, phù hợp với mọi lứa tuổi, không ảnh hưởng đến tính mạng, thường thuyên giảm sau 2-3 tuần điều trị. Tuy nhiên, nếu đến bệnh viện muộn, thời gian hồi phục sẽ lâu hơn hoặc lâu hơn, do mắt không nhắm lại để lại biến dạng, khô, trầy xước và loét giác mạc, dễ bị gió bụi lau vào. Sau khi khỏi bệnh, cơ mặt vẫn có thể bị co giật do dây thần kinh chưa hồi phục hoàn toàn, hoặc co cứng nửa mặt khi dây thần kinh bị thoái hóa. Bảo vệ đầu và cổ, giữ đủ ấm, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột như từ nóng sang lạnh. Những người thể trạng yếu, ít vận động, thường xuyên uống rượu bia, thức khuya hoặc có tiền sử cao huyết áp, xơ vữa động mạch, thức khuya đều có nguy cơ mắc bệnh.

Giữ gìn cơ thể khỏe mạnh, tập thể dục thường xuyên và sinh hoạt điều độ là cách phòng tránh bệnh tật. Khi xuất hiện các triệu chứng liệt mặt cần đến ngay trung tâm y tế để được điều trị sớm, tránh biến chứng.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website