Mù nguy cơ mù

Đến ngày 11/1, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ xác định thị lực của cháu rất kém: mắt phải và các ngón tay chỉ nhìn được 2m, mắt trái chỉ còn 2/10, mộng mắt phải đã chui qua. học sinh. Anh ta che con ngươi của mình và gần như mù. Bác sĩ chỉ định cắt mộng và ghép kết mạc tự thân.

Một ngày sau mổ, bệnh nhân đỡ, hết đau và có thể xuất viện. Răng hàm mặt, được coi là bệnh viện được nhiều bệnh nhân tìm đến nhất. Thể mộng của bệnh nhân to và dày nên ca mổ khó và mất nhiều thời gian hơn các trường hợp khác.

Ước mơ của bệnh nhân bao trùm học sinh tiểu học. Ảnh: Bệnh viện cung cấp-BS Đồng cho biết, mộng tinh hay mộng tinh là một bệnh lý về mắt do kết mạc là một lớp mô mỏng và trong suốt bao phủ lấy phần lòng trắng của mắt. Bản chất mộng tinh là một khối u hình tam giác của mô thịt ở phần lòng trắng của mắt đi qua giác mạc. Khối u sẽ nhỏ hoặc đủ dài để ảnh hưởng đến thị lực. Tầm nhìn của một hoặc cả hai mắt bị mờ.

Nguyên nhân của giấc mơ vẫn chưa được xác định. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mộng tinh thường gặp ở những người thường xuyên làm việc dưới ánh nắng mặt trời và sống ở vùng khí hậu nhiệt đới hoặc khô cằn do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. -Triệu chứng thường gặp là đỏ mắt, mờ mắt, giảm thị lực, ngứa mắt, cộm mắt, khô mắt và có cảm giác cứng mắt. Các yếu tố như sống trong môi trường nóng ẩm, nhiều nắng, bụi, gió, khói phấn và các chất kích ứng mắt khác có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh, có thể gây khô mắt. Khi mộng phát triển xâm lấn vào bề mặt lòng đen, để bảo toàn thị lực và ngăn ngừa các biến chứng gây giảm thị lực, người bệnh nên đến bệnh viện để phẫu thuật cắt bỏ mộng. Có thể tái phát, tỷ lệ mắc bệnh từ 30% đến 80%, và những người dưới 40 tuổi dễ mắc tình trạng này. Ngăn ngừa tái phát bằng các loại thuốc ngăn chặn sự phát triển của mô. Tuy nhiên, cách tốt nhất để tránh bệnh tái phát là hạn chế tiếp xúc với các yếu tố môi trường.

Để phòng bệnh và hạn chế mắt bị mộng tinh, bạn hãy đeo kính, đội mũ ra ngoài trời. con mắt. Dùng nước muối sinh lý thông thường hoặc nước mắt nhân tạo để rửa mắt hàng ngày. Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt.

Bác sĩ Đồng đề nghị đến bệnh viện để kiểm tra các bất thường về mắt hoặc các triệu chứng mộng tinh. Mắt to có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt và quá trình điều trị của người bệnh.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website