Yêu gái bar trong kỳ kinh nguyệt vì sợ bị lây nhiễm HIV

Em đã dùng bao cao su như một biện pháp phòng tránh, nhưng không ngờ ngày đèn đỏ cô gái ấy lại không nhận ra. Sau khi mối quan hệ kết thúc, tôi biết. Trước khi lấy ra, em đã rửa bao cao su thật sạch nhưng máu của anh ấy vẫn còn dính trên que và không thể rửa sạch được. Sau đó, tôi tháo bao cao su.

Cho em hỏi là khi em lấy bao cao su ra mà que vẫn dính máu thì có phải máu dính vào “cậu bé” của em không ạ? Có nguy cơ lây nhiễm HIV không? Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ vì bạn vẫn còn trong vòng 72 giờ và có thể điều trị phơi nhiễm với HIV. Cảm ơn bác sĩ. (Minh)

Hình minh họa: Menshealth .

Trả lời:

Xin chào,

Đối với bất kỳ bệnh lây truyền qua đường máu, ví dụ cho câu hỏi này là HIV. Quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt không có gì đáng ngạc nhiên. Vì bản thân vi rút lưu hành trong máu, nó có thể làm tăng nguy cơ lây lan HIV. Lượng máu kinh sẽ trùng với nhiều loại virus HIV, khi quan hệ tình dục, máu kinh của phụ nữ có thể đặc, thậm chí chảy tràn. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nguy cơ quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt tăng lên.

Quay lại tình huống thường gặp, hãy chú ý sử dụng bao cao su khi giao hợp, và cẩn thận. Điều này làm giảm đáng kể nguy cơ lây nhiễm HIV.

Trong trường hợp này, số lượng và nguy cơ tiếp xúc với máu giảm. Đồng thời, nếu chỉ tiếp xúc với vùng da lành (tay, bìu).

Tóm lại, rủi ro là rất thấp, theo tôi việc phòng ngừa theo kế hoạch là không thực sự cần thiết. – Tất nhiên, nếu quá lo lắng, bạn vẫn có thể tham gia điều trị dự phòng lây nhiễm HIV trong vòng 72 giờ kể từ khi có hành vi nguy cơ.

Tuy nhiên, dù bạn có tham gia điều trị dự phòng lây nhiễm hay không, bạn nên xét nghiệm HIV sau 3 lần trong vòng 6 tháng.

Trân trọng.

TS Nguyễn Tấn Thủ

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website