Tại sao đi cầu thang bộ thay vì thang máy

Thiếu vận động sẽ phá hủy hạnh phúc của mọi người. Tập thể dục và vận động có phương pháp là cách tốt nhất để giữ sức khỏe. Dưới đây là 5 lý do khiến bạn đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy.

1. Leo cầu thang tiêu thụ nhiều calo hơn chạy bộ

Đúng vậy, nghiên cứu cho thấy leo cầu thang, được coi là bài tập vất vả, tiêu thụ nhiều calo mỗi phút hơn chạy bộ. Mục tiêu duy nhất của StepJockey Foundation, do Bộ Y tế Anh tài trợ, là đưa mọi người lên cầu thang nhiều nhất có thể. Xin lưu ý rằng năng lượng tiêu hao để đi lên cầu thang gấp 8-9 lần so với ngồi, gấp 7 lần so với đi thang máy. Không chỉ vậy, bạn không chỉ đốt cháy calo mà còn đốt cháy cả khi xuống cầu thang.

Người ta ước tính rằng một người bình thường đốt cháy ít nhất 0,1 calo mỗi bước, trong khi đi bộ đốt cháy ít nhất 0,05 calo. Những người béo phì thậm chí còn khuyên bạn nên đi lên cầu thang. Hãy suy nghĩ về điều đó vì leo cầu thang có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

2. Leo cầu thang làm giảm nguy cơ đột quỵ

Một nghiên cứu sức khỏe được thực hiện bởi các cựu sinh viên Đại học Harvard cho thấy sau khi leo 11.000 nam giới, hoạt động thể chất (chẳng hạn như leo cầu thang) có thể giảm nguy cơ đột quỵ. Ví dụ, những người đàn ông leo cầu thang 3-5 lần một ngày có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 29%, tương đương với việc tập thể dục thường xuyên trong thời gian dài.

3. Leo cầu thang có thể cải thiện sức khỏe tim mạch

Là một bài tập thể dục mạnh mẽ, leo cầu thang có thể cải thiện sức khỏe tim mạch về lâu dài. Các nghiên cứu trong thập kỷ qua đã chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Chỉ 15 phút tập thể dục mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ của bạn thêm ba năm.

4. Leo cầu thang giúp rèn luyện cơ bắp

leo cầu thang có thể đánh thức cơ bắp của bạn. Khi đi lên cầu thang, tất cả các cơ chân, bụng, tay và lưng đều được vận động. Tất cả các cơ được tập luyện đều có thể giúp bạn có hệ cơ xương chắc khỏe hơn. Ngoài ra, vì hoạt động của cơ xương thúc đẩy quá trình trao đổi chất, bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn (và trọng lượng). Về lâu dài, khối lượng cơ và độ săn chắc của bạn sẽ được cải thiện. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, công dụng của cơ vân còn có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện lượng đường trong máu nên có ý nghĩa rất lớn đối với việc phòng và kiểm soát bệnh tiểu đường. Ngoài ra, cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ xương có thể giúp giảm đau do viêm khớp, từ đó giảm đau cho những người béo phì.

5. Leo cầu thang là một cách tốt để chống lại lối sống. Ít vận động – Một số lượng lớn các nghiên cứu đã xác nhận rằng lối sống ít vận động nói chung là quá phổ biến trong thế giới công nghệ tiên tiến ngày nay. Leo cầu thang là một cách nhanh chóng và dễ dàng để thoát khỏi cầu thang và thêm hoạt động thể chất vào cuộc sống hàng ngày của bạn. Cầu thang thường ở ngay trước mặt bạn, vì vậy việc đi lên cầu thang sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc đi đến phòng tập thể dục hoặc thực hiện một số hoạt động thể thao.

Quỳnh Trang (ước chừng)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website