Cô gái suýt chết vì băng vệ sinh

Cách đây 4 năm, một cô gái 16 tuổi người Anh, Jodie Craig (Jodie Craig) bất ngờ dùng băng vệ sinh để đặt lên cơn đau tim, suy nhược và nôn mửa. Thân nhiệt của Judy tăng quá cao và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện.

Lúc đầu, bác sĩ không biết phải làm gì với tình trạng của cô gái và khuyên gia đình nên nói lời chia tay. Cuối cùng, một bác sĩ đã phát hiện ra Judy đang sử dụng tampon và nhận ra rằng căn bệnh mà cô gặp phải là một hội chứng sốc nhiễm độc hiếm gặp và có khả năng gây tử vong.

Tình yêu khiêu vũ đã góp phần vào chiến thắng của Judy. Ảnh: Đang gọi.

“Tôi phải uống 17 loại thuốc kháng sinh khác nhau mỗi ngày, và cơ thể tôi rất yếu. Tôi không thể tin được chuyện gì đã xảy ra với băng vệ sinh. Tôi đã lấy nó vào ngày hôm đó. Có một miếng băng vệ sinh từ 3 giờ sáng đến 5 giờ chiều. đã xảy ra, “Judy nhớ lại. Cô gái này được chăm sóc đặc biệt và luôn cần được quan tâm.

Sau đó, Judy đã trải qua nhiều lần thay đổi và mất đi 60% mái tóc đẹp. Cô cũng phải chống lại bệnh viêm phổi do hệ miễn dịch suy yếu.

Khi cô ấy đi học trở lại, đôi khi cô ấy cảm thấy mệt mỏi, nhưng cô ấy vẫn làm việc chăm chỉ để hoàn thành kế hoạch. Lần này cô phát hiện ra tình yêu của mình với điệu múa dân gian Ireland. Bốn năm sau cơn ác mộng hấp hối, tình yêu với nghệ thuật của cô gái đã khiến cô đứng dậy trở lại.

Hội chứng sốc nhiễm độc Staphylococcus aureus và Streptococcus pyogenes. Những vi khuẩn này thường sống an toàn trên da, mũi hoặc miệng, nhưng khi xâm nhập vào máu, chúng sẽ nhanh chóng giải phóng các độc tố có hại. Các dấu hiệu của bệnh bao gồm sốt cao, ngất xỉu, phát ban, nôn mửa …- ai cũng có thể mắc hội chứng này. Một số lượng lớn các trường hợp liên quan đến phụ nữ đang hành kinh và sử dụng băng vệ sinh (đặt sâu trong âm đạo), đặc biệt là băng vệ sinh có đặc tính “siêu hấp thụ”. Hội chứng cũng có thể xảy ra sau khi bị côn trùng cắn hoặc nhiễm trùng vết thương. Nếu được phát hiện sớm và điều trị bằng kháng sinh, bệnh nhân có khả năng khỏi bệnh. Nếu không được điều trị, tác động tổng hợp của điện giật và phá hủy nội tạng có thể dẫn đến tử vong.

LêPhương (Theo Evoke)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website