Nếu bố về muộn, con cái thường gặp rắc rối

Có thông tin cho rằng căn bệnh này đã gia tăng đáng kể, bao gồm chứng tự kỷ, rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn lưỡng cực, tâm thần phân liệt, cố gắng tự tử, v.v.

Ảnh: zlalvarez .

Cuộc khảo sát do Đại học Indiana (Mỹ) và Viện Karolinska (Thụy Điển) thực hiện được coi là dự án lớn nhất cho đến nay và mô tả chi tiết nhất về vấn đề. Các chuyên gia đã nghiên cứu sự khác biệt giữa 2,6 triệu người và anh chị em, và xem xét sự khác biệt về tình trạng cha mẹ giữa các gia đình.

Khi so sánh con cái, những đứa trẻ được sinh ra bởi những ông bố từ 45 tuổi trở lên. Nhóm nghiên cứu chỉ ra rằng ở những ông bố 24 tuổi, tỷ lệ mắc chứng tự kỷ đã tăng gấp 3 lần.

– Nguy cơ mắc ADHD giảm hơn 13 lần.

Nguy cơ mắc bệnh tâm thần cao gấp đôi .—— Nguy cơ mắc chứng rối loạn lưỡng cực cao hơn 2,5 lần .—— Nguy cơ tự tử do hành vi hoặc sử dụng ma túy cao hơn 2,5 lần. Điểm số thấp.

Nghiên cứu này không chỉ rõ rằng những rủi ro này bắt nguồn từ việc gia tăng tuổi của người cha mà chỉ cho thấy tuổi càng cao thì nguy cơ càng cao.

Nhìn chung, các rủi ro nêu trên còn rất thấp, khả năng ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Vấn đề là trong phạm vi hơn một triệu trẻ, nguy cơ gia tăng nhỏ chỉ được phóng đại, do đó làm tăng đáng kể số trẻ em mắc các bệnh này.

Các thành viên của nhóm nghiên cứu đã có nhiều tiến bộ. Tiến sĩ Brian D’Onofrio cho biết ông rất sốc trước phát hiện này, cao hơn nhiều so với những rủi ro được ước tính trước đây.

“Những kết quả này cho thấy tình trạng chậm phát triển quan hệ cha con đang diễn ra, kèm theo sự gia tăng các vấn đề tâm lý và học tập của trẻ.” Anh ấy nói.

Thuận An (từ BBC)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website