Làm cho trẻ không bị dị ứng với trái cây và rau

Tôi luôn quan tâm đến việc nuôi dạy con cái của mình. Hầu hết các bé đều không ăn được rau, con tôi bị dị ứng với rau và trái cây. Thực tế đơn giản khi nhìn thấy món ăn này là trẻ hay bỏ qua một bên hoặc ăn không hết nên thường bị nôn trớ. Ngoài ra, nếu trẻ thừa cân, ăn nhiều chất xơ cũng giúp trẻ giảm béo phì, rất có lợi cho tim mạch.

Vì bé đầu tiên bị táo bón nên sau khi điều trị cho bé, mình rất chú trọng đến việc bổ sung chất xơ cho cơ thể bé. Để cháu không bị dị ứng với rau củ quả, tôi cho cháu uống thêm chất xơ để nhuận tràng và đỡ táo bón hơn. Tôi biến trái cây thành nước ép, sinh tố như lê, đu đủ, dưa hấu, saboche… và cho thêm đường để trẻ cảm thấy ngon miệng hơn khi dùng trái cây cắt nhỏ.

Về phần rau, tôi thêm vào các món yêu thích của bé, chẳng hạn như bắp cải nhồi cà chua và thịt để ăn nhiều hơn so với khi chúng bị dập tắt. Khi làm mì xào cho bé, tôi cũng thái nhỏ rau củ rồi trộn đầy đủ vào mì, bé càng thích thú. Ngoài ra, tôi đã giải thích cho cháu rằng sử dụng trái cây và rau quả có thể giúp cháu hết táo bón và cháu hiểu rằng cháu nên ngoan ngoãn hơn khi làm việc với bố mẹ. Bé nhà tôi không còn từ chối rau và trái cây nữa. Thông thường, tôi bị dị ứng với rau và trái cây. Từ đó bé cũng tạm biệt chứng táo bón. Hy vọng những đứa trẻ khác sẽ thích rau và trái cây.

Huỳnh Lệ Băng

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website