Các bệnh về mắt thường gặp

Cận thị, loạn thị-có hai cách để giải quyết cận thị. Giải pháp phổ biến nhất là đeo kính gọng hoặc kính áp tròng. Giải pháp phẫu thuật Lasik được ưa chuộng vì tính an toàn, đơn giản và phục hồi nhanh, có thể áp dụng cho những bệnh nhân cận thị, viễn thị và những bệnh nhân không muốn hoặc không thể đeo kính.

Chăm sóc mắt-Khám theo dõi cận thị và các bệnh lý, nhanh chóng thay kính phù hợp để bảo vệ mắt và giúp mắt có được thị lực tốt nhất. Nếu làm việc trên máy tính vài giờ mỗi ngày, bạn nên tuân theo quy tắc 20-20-20, sử dụng máy tính hoặc iPad sau mỗi 20 phút, ngừng nhìn chằm chằm vào màn hình và tránh xa 6 mét (20 feet). Ít nhất 20 giây. Nuôi dưỡng đôi mắt của bạn bằng thuốc nhỏ mắt có chứa chondroitin sulfate, vitamin và axit amin. Chế độ dinh dưỡng tốt, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc cũng góp phần giúp đôi mắt khỏe đẹp.

Chảy nước mắt khi sử dụng iPhone, iPad trong thời gian dài

Theo báo cáo của các chuyên gia, mắt có phản xạ nhắm mắt trong điều kiện bình thường, trung bình khoảng 14 lần mỗi phút. Khi sử dụng iPad, do mắt bạn luôn nhìn chằm chằm vào màn hình nên phản xạ chớp mắt sẽ giảm đi rất nhiều, do đó làm giảm lượng nước mắt bôi trơn và dưỡng ẩm cho mắt. Đồng thời, nó còn làm tăng sự bay hơi của nước mắt trên bề mặt nhãn cầu, dẫn đến khô mắt. Các triệu chứng của khô mắt bao gồm đau mắt, nóng rát, ngứa, đỏ, nhạy cảm với ánh sáng và chảy nước mắt. Triệu chứng chảy nước mắt có vẻ trái ngược với bệnh khô mắt, nhưng trong trường hợp này, khi bị khô mắt, mắt sẽ gửi tín hiệu đến não thông qua hệ thần kinh để khiến trẻ khóc. Lúc này, thành phần và tỷ lệ của 3 lớp cấu tạo nên màng nước mắt vẫn chưa hoàn chỉnh. Màng nước mắt lúc này chủ yếu là nước nên sẽ nhanh chóng bay hơi và lan ra khóe mắt.

Bạn nên sử dụng thuốc nhỏ mắt có độ nhớt cao có chứa hợp chất hydroxyethylcellulose chất lượng cao. Sản phẩm này bổ sung nước mắt nhân tạo và có thể dưỡng ẩm cho mắt. Đồng thời tuân theo quy tắc 20-20-20. Uống nhiều nước và tránh ngồi nơi có gió như quạt, điều hòa.

— Viêm kết mạc

Nếu mắt bạn dễ bị viêm đỏ, nhất là vào mùa đông, bạn có nguy cơ bị viêm nhãn cầu không? Và viêm kết mạc thủy tĩnh theo mùa. Nếu nó bị viêm, chỉ cần sử dụng thuốc nhỏ mắt có chứa thành phần chống dị ứng (như chlorpheniramine maleate) và chất bổ sung nước mắt nhân tạo có độ nhớt cao (như hydroxyethyl cellulose), vết ngứa đỏ sẽ biến mất. Tuy nhiên, nếu tiếp xúc với dị nguyên thì bệnh rất dễ tái phát.

Đau mắt khi mang thai

Khi mang thai và cho con bú, trừ khi thực sự cần thiết, nên hạn chế sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Trong giai đoạn này, cách chăm sóc mắt chủ yếu là tăng cường dinh dưỡng, nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh làm việc nặng cho mắt và ngủ đủ giấc. Vitamin có thể được dùng bằng đường uống hoặc nhỏ mắt. Khi đi ra ngoài, mẹ hãy giữ gìn vệ sinh và bảo vệ đôi mắt của mình.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website