Mùa lạnh bệnh ngón tay trắng

Tình trạng này được gọi là bệnh Raynaud. Hiện tượng này không chỉ xuất hiện ở tay, mà còn xuất hiện ở ngón chân và tai. Những ngón tay trắng nõn của cô khiến Rachel không cảm nhận được bề mặt của bàn tay mình. Không dừng lại ở đó, nó sẽ mang đến nỗi đau.

“Tai là nơi đau nhất, có cảm giác như bị ai dí dao vào đó. Ngoài trời lạnh, tôi phải đội mũ len”, cô nói. -Thiếu máu khiến các đầu ngón tay của Rachel Smith tái nhợt. Ảnh: Today .—— Cô nên cảnh giác với bất cứ điều gì có thể gây ra triệu chứng, chẳng hạn như mở tủ lạnh, đựng nước đá hoặc thậm chí ngồi trong phòng máy lạnh. Smith (Smith) thường đắp chăn trên xe và nhét găng tay vào túi. Theo Viện Tim, Máu và Máu Quốc gia Hoa Kỳ, bệnh Raynaud làm thu hẹp các mạch máu khi bị lạnh hoặc áp lực; Thiếu máu sẽ khiến các ngón tay có màu vàng, tái nhợt, mạnh và lạnh, và đột ngột ngừng lưu thông máu, kèm theo cảm giác kiến ​​bò, đau dữ dội, cứng đơ và vụng về — khoảng 5% người Mỹ mắc phải loại bệnh này, phụ nữ bị đau nhiều hơn nam giới. Đó là một bác sĩ nội khoa và thấp khớp tại Phòng khám Mayo ở Rochester, Minnesota. Anh ta phản ứng thái quá và lạnh lùng. Về các hệ cơ quan chính như tim, phổi sẽ gây ra tình trạng thiếu máu ở các chi. Tiến sĩ Makol.

Khi bệnh nhân được làm nóng hoặc ngâm trong nước nóng, tình trạng này sẽ biến mất. Trước khi trở lại bình thường, quá trình này cũng có thể gây khó chịu, tê liệt hoặc đau đớn.

Có thể có hai Renault:

Junior Renault bắt đầu dậy thì hoặc 20 tuổi. Cô Rachel được chẩn đoán mắc bệnh này khi phát hiện ra các triệu chứng ở lớp 8. Ví dụ, theo Tiến sĩ Markor, hầu hết những người bị xơ cứng bì thường mắc bệnh Renault. Bệnh nhân lupus dạng thấp cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh được cho là bệnh động mạch co cứng, bệnh vận mạch. Theo Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia, bệnh Reynolds thứ cấp có liên quan đến các bệnh và tình trạng trực tiếp làm tổn thương động mạch. Tiến sĩ Makol nói rằng những người làm việc với búa, máy khoan hoặc các dụng cụ rung khác cũng có thể bị bệnh. -Một số bệnh Raynaud thứ phát có thể gây ra bất thường mô hoặc tổn thương móng, loét đầu ngón tay hoặc thậm chí hoại tử. Những biến chứng này hiếm gặp ở những bệnh nhân mắc bệnh Raynaud nguyên phát. Điều trị tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Theo Tiến sĩ Makol, tình trạng này có thể nhẹ và có thể kiểm soát được, hoặc có thể nặng, vài lần trong ngày và mỗi đợt kéo dài từ 15 đến 20 phút.

Quá trình điều trị phụ thuộc vào tình trạng bệnh, bao gồm: — tránh lạnh, đeo găng tay, tránh nước lạnh, gió lạnh;

– giữ thư giãn, tập thể dục;

– không hút thuốc, không uống rượu bia và các chất gây kích thích;

– Uống vitamin B6;

– thuốc giãn mạch;

– phẫu thuật .—— Mai Dung (theo today)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website