Đau đầu, cổ, vai thường chú ý đến bệnh cổ chân răng.

Tiến sĩ Paul D’Alfonso cho biết, đau đầu là triệu chứng phổ biến nhất và hầu như ai cũng trải qua cảm giác này trong đời. Đau đầu tạm thời thường không nguy hiểm, đau đầu do căng thẳng chỉ cần nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên, khi cơn đau thường xuyên kéo dài và nặng dần thì bạn hãy đề cao cảnh giác, đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm như: -Bệnh viêm dây thần kinh tọa -Khi rễ thần kinh bị bệnh thì bệnh xuất hiện gần cột sống cổ. Tình trạng này có thể gây đau cổ, vai, cánh tay và gây rối loạn cảm giác, vận động ở vùng do rễ thần kinh chi phối. Thoát vị đĩa đệm cổ, thoái hóa đốt sống cổ hoặc thoái hóa đốt sống cổ có thể gây ra bệnh lý tủy cổ.

Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là do đĩa đệm thoát vị. Ảnh: Sức khỏe cột sống. — Đau đầu do các bệnh lý về cột sống — Theo một nghiên cứu ở Việt Nam, cứ mười người trưởng thành thì có tám người bị đau đầu. Đau đầu có thể do thức ăn, tiếng ồn, ánh sáng, mất ngủ, thay đổi lượng đường trong máu hoặc các tình trạng bệnh lý khác. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến bạn bị đau đầu thường xuyên là do căng cơ vùng cổ và chèn ép các dây thần kinh và mạch máu trong não. Tư thế không tốt cũng có thể gây áp lực lên cổ và da đầu, cản trở máu lưu thông lên não, gây đau đầu, nhức sau mắt và chóng mặt. Tình trạng này kéo dài sẽ gây suy nhược cơ thể, suy giảm thị lực và các chức năng khác. Bệnh đau nửa đầu được báo cáo tại Hội nghị Tai mũi họng toàn quốc năm 2017 tại Ninh Bình ngày 1/8 do bác sĩ Paul D’Alfonso giới thiệu. Kết quả nghiên cứu về bệnh đau nửa đầu được thực hiện trên 50 bệnh nhân tuổi 10 đến 70 năm ở Việt Nam. Tất cả bệnh nhân đều bị đau nửa đầu mãn tính, thời gian đau trung bình là 18,1 năm. Các triệu chứng đau nửa đầu của bệnh nhân bao gồm đau nhói, buồn nôn, nôn, sợ ánh sáng, sợ âm thanh và các cử động nặng ở đầu và cổ. Nghiên cứu được đánh giá bằng cách sử dụng các điểm cuối chính: tần suất đau, thời gian đau, cường độ đau và mất bao lâu để trở lại làm việc bình thường. Liệu pháp trị liệu cột sống nhân tạo có phạm vi điều trị ngắn, tốc độ nhanh, kết quả theo dõi cho thấy tần suất các cơn đau nửa đầu giảm rõ rệt. Sau 2 tháng điều trị, 22% bệnh nhân cho biết giảm 90% các triệu chứng đau. Nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống lên 50%.

Tiến sĩ Paul D’Alfonso nắn chỉnh cột sống của một bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ. Ảnh: TT.

Bác sĩ Paul giải thích rằng cơ chế trị liệu thần kinh cột sống vừa đủ để giảm áp lực lên dây thần kinh cổ. Nhờ đó, máu có thể lưu thông lên não tốt hơn và loại bỏ các cơn đau. Quá trình điều trị bao gồm các bước thủ công, xoa bóp sâu cột sống dưới và cột ngực trên. Trong số 50 bệnh nhân đau nửa đầu trong nghiên cứu này, 36% cho biết sau khi được bác sĩ điều trị, sử dụng thuốc giảm đau, thời gian đau giảm 69%, cường độ đau đầu giảm 36%. . — Bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ do thoát vị đĩa đệm cột sống cổ cần được điều trị với sức mạnh dứt khoát, tốc độ cao và biên độ thấp để giúp các đốt sống trong vùng vận động tốt hơn và giải quyết áp lực lên dây thần kinh. Trong một nghiên cứu trên 50 bệnh nhân từ 18 đến 65 tuổi sau 3 tháng điều chỉnh, 85,7% bệnh nhân cho biết tình trạng của họ đã được cải thiện đáng kể và không có phản ứng phụ. Tiến sĩ Paul, Thần kinh cột sống cũng có thể điều trị cơn đau trên khắp cơ thể mà không cần sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật. Đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, đau thần kinh tọa, tê nhức chân tay. Phương pháp này được nhiều bác sĩ Mỹ phát triển từ năm 1895. Rất phổ biến ở nhiều nước, nhưng vẫn còn rất mới ở Việt Nam.

Trần Ngoan

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website