Bệnh nhân bị chàm có nguy cơ ung thư da thấp hơn

Một nghiên cứu của Anh được công bố trên eLife gần đây đã phát hiện ra rằng phản ứng tăng cường miễn dịch của bệnh nhân chàm có thể tiêu diệt số lượng tế bào ung thư tiềm năng gấp 6 lần để ức chế sự hình thành khối u – phản ứng miễn dịch của bệnh nhân chàm có thể ức chế sự hình thành khối u. Ảnh: Telegram.

Trước đây, nhiều nghiên cứu đã đề cập đến mối quan hệ giữa bệnh chàm và giảm nguy cơ ung thư da. Tuy nhiên, rất khó để chứng minh điều này do diễn biến của các triệu chứng bệnh và nghi ngờ thuốc ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư. Chỉ trong nghiên cứu này, lý do tại sao dị ứng eczema có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi ung thư da lần đầu tiên được giải thích.

Giáo sư Fiona Watt, Giám đốc Trung tâm Tế bào gốc và Y học Tái tạo tại Trường Vàng London, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng về kết quả gần đây. Bởi vì ông ấy đã thiết lập mối liên hệ khá rõ ràng giữa hội chứng da dị ứng và nguy cơ ung thư. Tôi cũng hy vọng rằng nghiên cứu này sẽ làm cho bệnh nhân bị chàm cảm thấy thoải mái.Bệnh này gây ra nhiều khó chịu, nhưng nó có thể có lợi ở một mức độ nào đó.-Theo bà, nghiên cứu này cũng củng cố khái niệm điều chỉnh cơ thể, hệ thống miễn dịch có thể trở thành một chiến lược quan trọng trong điều trị ung thư.-Ung thư da đang có xu hướng gia tăng ở nhiều nước. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới, cứ ba trường hợp ung thư mới được chẩn đoán thì có một người. Kể từ năm 1970, Ở Anh, u hắc tố ác tính ( – loại ung thư da nguy hiểm nhất) đã tăng gấp 5 lần.

Do đó, bất kỳ hiểu biết mới nào về khả năng ngăn ngừa khối u ác tính của cơ thể từ các chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm và miễn dịch học, Tiến sĩ Mike Turner cho rằng sự hình thành các khối u Ông nói rằng khám phá này sẽ hỗ trợ lý thuyết về mối tương quan giữa hội chứng da dị ứng và phòng chống ung thư, vốn được gọi là “xu hướng” điều trị toàn cầu. Căn bệnh này đã mở ra một hướng đi mới. – – Khánh Hà (theo điện báo)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website