7 dấu hiệu cảnh báo u não

Theo bác sĩ Võ Doãn Tiến thuộc Khoa Phẫu thuật và Thần kinh tại Bệnh viện Quận Thứ Năm, khối u não có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Các triệu chứng cũng tùy theo vị trí của khối u mà có sự khác nhau rất lớn.

Động kinh

Bất kể loại khối u nào, co giật thường là một trong những dấu hiệu đầu tiên của rắc rối. Kích thích khối u có thể khiến các tế bào thần kinh mất kiểm soát dòng điện và gây ra các chuyển động bất thường.

– Giống như khối u, có nhiều dạng co giật. Bệnh nhân có thể bị co giật giới hạn, co giật hoặc uốn cong, chỉ giới hạn ở một chi hoặc một phần của khuôn mặt.

Vụng về

Nếu bạn cảm thấy xấu hổ khi chơi với các vật cân bằng. Tay, chân hoặc bàn tay kém linh hoạt. Khó nói, nuốt hoặc không kiểm soát được nét mặt có thể là dấu hiệu của bệnh.

mất cảm giác trên cơ thể hoặc khuôn mặt. Đặc biệt, nếu hình thành khối u trên thân não nối với tủy sống, bệnh nhân thường sẽ bị mất cảm giác, mê, kém linh hoạt.

Những thay đổi trong trí nhớ hoặc tư duy-Khối u não có thể gây ra những thay đổi lớn trong hành vi hoặc tính cách của não người. Họ dễ gặp khó khăn trong việc ghi nhớ mọi thứ, bối rối hoặc bị tổn thất nặng nề trong những vấn đề cần phải xem xét.

Buồn nôn

Khi họ cảm thấy buồn nôn, đặc biệt nếu các triệu chứng kéo dài và không thể giải thích được, đó có thể là dấu hiệu của khối u.

Thay đổi thị lực

Khối u có thể gây mờ mắt, nhìn đôi và mất thị lực. Bệnh nhân cũng có thể nhìn thấy các đốm hoặc hình dạng hoặc “quầng sáng” khác nhau.

Nhức đầu

Nhức đầu thường là dấu hiệu của một khối u rất lớn, nhưng nó thường không xuất hiện. Một trong những triệu chứng sớm nhất-Tiến sĩ chỉ ra rằng hầu hết các khối u não ở những người không có yếu tố nguy cơ đều được cảnh báo. Trẻ em và những người trên 60 tuổi có nhiều khả năng phát triển khối u hơn, nhưng mọi người ở mọi lứa tuổi vẫn có nguy cơ mắc bệnh. Đối với các khối u lớn hoặc ác tính, điều trị bao gồm phẫu thuật, thuốc, xạ trị hoặc hóa trị.

“Không phải tất cả các khối u não đều nghiêm trọng. Nhiều khối u nhỏ, lành tính và không cần điều trị, đủ để theo dõi. Bác sĩ khẳng định. không được suy ra đây là u não và cần nhập viện để được chẩn đoán chính xác và có phương án điều trị thích hợp.-Hiệu trưởng

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website