Bại liệt khó hồi phục do di chứng tai biến mạch máu não.

Tại Khoa Đột quỵ và Phục hồi chức năng của Bệnh viện Châm cứu Trung ương, anh cho biết khi bị đột quỵ đột ngột cảm thấy chóng mặt, điện thoại di động rơi xuống đất đập vào tường. Sau đó, anh không biết gì nữa. Đồng nghiệp đã tìm thấy anh và đưa anh vào bệnh viện quân y 175.

Bác sĩ xác nhận rằng anh ta bị đột quỵ do xuất huyết. Sau khi được cấp cứu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, nhưng di chứng để lại là chuột rút, không đi lại được.

Sau một tháng điều trị, anh ấy được chuyển đến một bệnh viện khác để phục hồi chức năng. Trong học kỳ trước, chức năng vận động của anh ấy cải thiện rất chậm.

Ngày 22/12, anh đến Bệnh viện Châm cứu Trung ương điều trị, nửa người bên trái bị liệt hoàn toàn, không thể đi lại, cử động được. Bác sĩ đã phục hồi chức năng cho cô thông qua sự kết hợp của châm cứu điện, tia nước, bấm huyệt và vật lý trị liệu.

Bác sĩ khám cho bệnh nhân ngày 23/12. Khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Châm cứu Trung ương cho biết, vài năm trước, bệnh nhân đột quỵ chủ yếu nằm cách ly. -60, hoặc hơn 60%. Gần đây, có thông tin cho rằng nhiều bệnh nhân trẻ khoảng 30 – 40 tuổi.

Theo tình trạng của bệnh nhân, sau giai đoạn cấp tính thì ít nhất một tuần sau thuốc đông y thường dùng để điều trị đột quỵ. Ngoài việc sử dụng thuốc đông y thì châm cứu là phương pháp chữa bệnh chính. Đông y gọi tai biến mạch máu não hay tai biến mạch máu não là bệnh phong do tính chất nhanh, chắc và biến chứng khó lường. Biểu hiện của cơn động kinh là bệnh nhân tỉnh nhưng bị liệt và không thể cử động được.

Lương y Ninh cho biết, nguyên lý chính của động kinh có thể dẫn đến tử vong nên châm cứu thường giúp điều hòa, lưu thông khí huyết, lưu thông kinh mạch để giảm các triệu chứng tê liệt. Ngày nay, phương pháp kết hợp giữa điện với châm cứu và kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền được gọi là châm cứu điện. Bệnh nhân bị liệt hệ thần kinh trung ương số 7, rối loạn ngôn ngữ hoặc mất ngủ và bệnh nhân nhìn rõ có thể bị ngứa ran hơn.

Do bị liệt đột ngột, bác sĩ nhận định bệnh nhân đang nguy kịch. Tai biến mạch máu não khó hồi phục trong thời gian ngắn, tiên lượng bệnh cần điều trị nhiều, thậm chí vài năm. Bác sĩ cho biết: “Mục tiêu hiện tại là điều trị cho bệnh nhân đi lại trong phòng và thực hiện các bài tập vệ sinh cá nhân.” Ảnh: Minh Nhật

Bệnh nhân cho biết, trước khi bị đột quỵ 2 năm, ông được chẩn đoán cao huyết áp. . Ông không được điều trị và vẫn duy trì những thói quen có hại, như uống rượu, hút thuốc … Trong cơn đột quỵ, huyết áp tâm thu của ông lên tới 240 mmHg.

“Tăng huyết áp là nguyên nhân chính bác sĩ Ninh nói:” Nguyên nhân do xuất huyết não. “Bác sĩ Ninh khuyến cáo cần ăn uống khoa học, sinh hoạt điều độ và quan trọng nhất là hạn chế tối đa việc uống rượu, hút thuốc lá để tránh mắc các bệnh tiểu đường, cao huyết áp, rối loạn mỡ máu… cần đi khám thường xuyên và tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sĩ để phòng ngừa đột quỵ — Thúy Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website