Vợ đa nang, chồng ít tinh trùng có thể sinh con

Kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của chồng tôi là: tỷ trọng: 1 triệu con, tiến nhanh về 0%, dạng bình thường là 1%. Vậy thưa bác sĩ, khả năng mang thai của vợ chồng em có cao không ạ? Vợ chồng tôi phải làm sao bây giờ? Nguyên nhân chồng bạn ít tinh dịch là gì? (Như Bình)

Ảnh: Livescience.com .

Trả lời

Chào bạn

Khi thấy hai vợ chồng mình bị trễ kinh, cực và đúng thì đã đi khám. Trước đây, người ta thường quan niệm hiếm muộn là phụ nữ nên trách nhiệm và gánh nặng luôn đè lên vai những người phụ nữ hiếm muộn. Nhưng trên thực tế, có thể tạo ra một đứa trẻ hoàn chỉnh với một trứng và một tinh trùng, do đó mỗi bên có 50% trách nhiệm với đứa bé. -Trường hợp của bạn, đa nang bị viêm có thể gây vô sinh nhưng một số bệnh nhân may mắn vẫn có thể mang thai. Tuy nhiên, nguy cơ sảy thai trong những tình huống này có thể cao hơn những người bình thường.

Đối với chồng bạn, kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ trên không được như mong muốn. Kết quả có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chồng bạn và cần điều trị tích cực. Bạn nên khuyên chồng đi khám nam khoa càng sớm càng tốt. Các bác sĩ nam khoa sẽ giúp bạn kiểm tra tất cả các nguyên nhân và thực hiện một số xét nghiệm để củng cố chẩn đoán, sau đó bắt đầu điều trị với bạn để bạn có thể có một đứa trẻ đáng yêu càng sớm càng tốt. Tinh dịch có nhiều điểm yếu. Bạn có thể đọc thêm bài viết về suy giãn tĩnh mạch để biết thêm về một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Đây là một tin vui cho vợ chồng bạn.

BS Lê Anh Tuấn, Trưởng khoa Tiết niệu, Bệnh viện Quốc tế Qingduo

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website