30 năm che giấu sự thật về người nhiễm HIV đồng tính

Waraich, 34 tuổi, lớn lên trong một gia đình Hồi giáo người Anh. Trong hơn 30 năm, anh đã che giấu chuyện đồng tính với cha mẹ và người thân của mình. Anh ấy nói: “Tôi đã quan hệ với nhiều người đồng giới, nhưng tôi nghĩ không cần thiết để tránh những rủi ro xấu.”

Một ngày tháng 10 năm 2013, anh ấy được chẩn đoán nhiễm HIV tại một phòng khám sức khỏe tình dục. Anh nói: “Đó thực sự là khoảnh khắc thất vọng nhất trong cuộc đời tôi. Thế giới nội tâm của tôi bắt đầu sụp đổ và tan rã”. “Bác sĩ đã dành gần một giờ để phân tích tình trạng bệnh, nhưng tôi không muốn nghe”, Waraich tin như vậy. người ta có thể giúp anh ta vượt qua bệnh AIDS hoặc vượt qua cơn khủng hoảng này. Trong khi duy trì lịch sử đồng tính luyến ái, anh ta sẽ rời xa cha mẹ và người thân của mình mãi mãi.

Là một người Hồi giáo, là một người đồng tính luyến ái, anh ấy bị HIV, và anh ấy cảm thấy xấu hổ và tội lỗi. Toàn bộ cộng đồng Hồi giáo sẽ tẩy chay anh ta khi biết điều này. Anh nghĩ, tôi nên đi, tôi không quan tâm đến sự bao dung.

Waraich đã trải qua một loạt nỗi sợ hãi và tuyệt vọng. Waraich đã giữ bí mật trong hai năm, suy ngẫm và vẫn sống trong dằn vặt. Anh quyết định tuyên bố mình là người đồng tính, nhưng anh sẽ không tiết lộ tình trạng nhiễm HIV của mình. Nhưng, “Tôi vẫn cảm thấy cô đơn vì không ai biết đến tôi”, anh nói.

– Waraich bằng cách nào đó đã lấy hết can đảm để nói với cha mẹ mình tất cả sự thật. Ở nơi công cộng. Anh nghĩ bố mẹ sẽ không giận hay mắng mỏ ở đây, và dự đoán rằng “bố mẹ sẽ phát điên và lấy búa đập vào đầu mình”. Tuy nhiên, một điều bất ngờ và bất ngờ đã xảy ra, họ đã bao dung và động viên tôi.

“Bố mẹ yêu con rất nhiều. Con là con của mẹ. Mẹ sẽ luôn ủng hộ con.” Mẹ cô nói khi biết tin. Khi anh ấy nói ra sự thật, ngay cả các anh chị em của anh ấy cũng đã động viên và ủng hộ rất nhiều. Nếu bạn biết cách sống, HIV không phải là bản án tử hình. Họ gợi ý rằng anh ấy nên sống một cuộc sống tích cực và xem xét những điều tốt đẹp đang chờ đợi anh ấy.

Shamal Waraich trong vòng tay của mẹ anh. Anh cảm thấy cuộc đời mình tươi đẹp và ý nghĩa trở lại. Waraich làm việc tại Trung tâm Giáo dục Sức khỏe Tình dục với tất cả kinh nghiệm và kỹ năng của mình. “Tôi không thể chọn đồng tính. Đây là bản năng bẩm sinh. Tuy nhiên, tôi phải có trách nhiệm giáo dục các thành viên khác trong cộng đồng về các mối quan hệ an toàn”, anh nói. Người châu Á vẫn khó chấp nhận căn bệnh này. Waraich nói rằng nhiều bệnh nhân Nam Á ngại nói chuyện với ông. Họ cảm thấy rằng những phẩm chất của họ bị đánh giá và không muốn chia sẻ. Mặc dù có văn bản về hành vi tình dục của LGBT bằng tiếng Urdu ở Pakistan, nhưng không có.

Shamal Waraich (trái) và cộng sự Paul .—— Waraich đã thuyết phục và truyền cảm hứng cho họ bằng câu chuyện của chính mình. Theo anh, chia sẻ về sức khỏe một cách chân thành và cởi mở sẽ tốt cho tâm trạng và lối sống của bản thân cũng như những người xung quanh.

“Nhiều bệnh, bác sĩ giỏi lắm. Nếu chữa được thì chỉ làm tăng cơ hội khỏi bệnh và sống, thay vì bị nhiễm HIV đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với án tử hình”, người Hồi giáo nhiễm AIDS. “Tôi sẽ tin vào tôn giáo của mình theo cách riêng của tôi. Chúa sẽ thấy những gì tôi làm”, anh nói.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website