Cậu bé bị vô cùng sợ hãi

Các nhân viên y tế điều trị cho cậu bé nói rằng chứng sợ hãi của cậu bé bắt đầu từ năm 11 tuổi. Anh biết rằng chất dinh dưỡng trong thức ăn sẽ làm cho anh ta cao lớn, vì vậy cậu bé đã ăn ít hơn và giảm hơn 12 kg trọng lượng. Ngoài ra, cậu bé luôn cố gắng cúi người để che đi dáng người và giọng nói méo mó để làm dịu giọng.

“Bất cứ khi nào anh ấy nhận thấy những thay đổi về thể chất cho thấy anh ấy đang lớn, anh ấy sẽ cảm thấy sợ hãi. Anh ấy thậm chí còn nghĩ đến việc sử dụng phẫu thuật thẩm mỹ để che đậy sự phát triển của mình”, các nhà nghiên cứu viết trong một báo cáo gần đây được công bố trên Tạp chí Bệnh học đã viết. Anh ta cũng tin rằng khi lớn lên đến một mức độ nào đó (trưởng thành) khi trưởng thành, anh ta sẽ mắc bệnh và dễ chết hơn, tất cả đều sai. Mẹ anh coi anh như con đẻ. Ví dụ như một bài hát ru, chọn quần áo để mặc hàng ngày.

Mặc dù cậu thiếu niên đã làm chuyên gia tâm lý được khoảng một năm nhưng hiệu quả điều trị không tốt, cậu đã được Đại học Tự trị Nuevo Leon ở miền bắc Mexico giới thiệu phương pháp điều trị. – Ảnh: News.softpedia.com .

Các nhà nghiên cứu đang chẩn đoán các bé trai mắc chứng sợ hãi quá mức về tuổi già – một chứng ám ảnh khá hiếm gặp. Trước đây, chỉ có hai trường hợp tương tự được báo cáo, cả hai đều là người lớn. – – Leno, New York, Hoa Kỳ. Alan Manevitz, nhà tâm lý học lâm sàng tại Bệnh viện Cox Hill, không có nhiệm vụ. Nó kết hợp các yếu tố sinh lý, tâm lý và môi trường.

Trong trường hợp này, cậu bé 14 tuổi này đã trải qua chứng rối loạn lo âu ly thân (một tình huống trong mà đứa trẻ sẽ lo lắng quá mức khi bị tách khỏi người thân hoặc người lạ) ở tuổi 5. Cậu bé cũng bị một người hàng xóm tấn công tình dục khi mới 6 tuổi. Lúc đó, cậu bé cũng bị bắt nạt 2-3 lần. Martin Anthony, giáo sư tâm lý học tại Đại học Ryerson ở Toronto, Canada, nói rằng ông chưa bao giờ gặp trường hợp tương tự và cũng chưa bao giờ nghe nói về nó. Mọi người được chẩn đoán mắc chứng sợ già sau khi Anh ấy nói rằng các chuyên gia khác có thể đã chẩn đoán cậu bé bị bệnh tâm thần chứ không phải bị ám ảnh quá mức – giống như chứng rối loạn tự ti về thể chất của những người chú ý đến các đặc điểm cơ thể cụ thể. Họ coi sự khác biệt là sự khác biệt. Là điểm yếu .

Tiến sĩ Luis Gonzalez Mendoza, trưởng khoa Nội tiết Nhi khoa tại Bệnh viện Nhi đồng Miami (Mỹ), đồng ý. Ông cho rằng cậu bé có thể bị rối loạn nhận dạng giới tính – điều này đã xảy ra ở một số người không xác định được giới tính sinh học Bệnh nhân mắc bệnh này sợ bước vào tuổi dậy thì. – – Bác sĩ Manevitz cho biết, trong trường hợp rối loạn bản dạng giới, điều quan trọng là phải xác định được các yếu tố tiềm ẩn của bệnh. Trạng thái tâm lý: lo lắng, hoảng sợ và hình ảnh bản thân Các ca bệnh gần đây rất phức tạp và cần nhiều lần điều trị.

Cậu bé đã được dùng thuốc chống trầm cảm và một số hình thức trị liệu tâm lý và liệu pháp gia đình. Tình trạng của cậu bé được cải thiện – cháu bắt đầu ngồi dậy và nói chính xác. Chứng rối loạn ăn uống của cháu cũng đã được cải thiện và tôi đã tăng 6 kg.

“Anh ấy có thể hình dung ra tương lai và có thể sống độc lập và hoạt động như một diễn viên, đó là điều anh ấy yêu thích. Tuy nhiên, tôi vẫn sợ những cam kết và trách nhiệm của mình Các nhà nghiên cứu nói rằng cảm giác này phải được cảm nhận trong cuộc sống của người lớn.

Vương Linh (Theo Livescien.com)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website